svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มวยถูกคู่! "อัจฉริยะ" เถียงเดือด "ทนายเดชา" ท้าทายดำเนินคดีเอาผิดกัน

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีการตายของ "แตงโม" ลามเป็นศึกอดีตเพื่อนรัก ล่าสุด "อัจฉริยะ" ปะทะฝีปาก "ทนายเดชา" กลางรายการดัง โดยต่างฝ่ายต่างท้าทายดำเนินคดีกัน

กลับมาเป็นกระแสรุนแรงอีกครั้ง จนสร้างความสั่นสะเทือนให้วงการสีกากีอย่างมาก ภายหลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานเด็ดคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง โดยเฉพาะคลิปเจ้าหน้าที่นิติเวช เอาศพผู้ตายมาเปรียบเทียบบาดแผลที่ขากับใบพัดเรือ

 

ร้อนถึงนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” ต้องรีบแถลงข่าวตอบโต้ พร้อมบอกว่า “คุณแม่เบื่ออัจฉริยะมาก” นั้น

มวยถูกคู่! "อัจฉริยะ" เถียงเดือด "ทนายเดชา" ท้าทายดำเนินคดีเอาผิดกัน

ล่าสุด “อัจฉริยะ” ออกรายการ “โหนกระแส” ทางช่อง 3 ของ “หนุ่ม กรรชัย” โดยมี “ทนายเดชา” โฟนอินเข้าร่วมรายการ พร้อมบอกว่ากำลังนั่งดื่มไวน์อยู่ริมแม่น้ำที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

โดย “ทนายเดชา” ระบุว่า บุคคลใดที่นำภาพศพผู้ตายมาเผยแพร่ จะต้องถูกดำเนินคดี จากนั้นไม่นาน “อัจฉริยะ” พูดสวนขึ้นมาทันทีว่า อีกฝ่ายเป็นคนสอนกลวิธีลักษณะนี้ให้เอง ยกตัวอย่างตอนที่ “ตั้ม” มาแจ้งความเอาผิดตนเอง กรณีนำศพ “น้องชมพู่” ไปเผยแพร่ ซึ่งคุณเป็นคนส่งข้อกฎหมายมาให้ว่า ถ้าเปิดเพื่อสาธารณะ ไม่มีความผิดตามกฎหมาย เป็นนักกฎหมายมา 30 ปี ลืมข้อกฎหมายเหล่านี้ไปแล้วหรือ

จากนั้น “ทนายเดชา” ท้าให้ “อัจฉริยะ” ไปเจอกันที่สถานีตำรวจ ทำให้ถูกพูดสวนกลับว่า “คุณไม่เอาเหตุผลเลย ตกลงคุณเป็น K-9 แล้วเหรอ ส่วน 6 ข้อ ที่คุณไปแจ้งผม เป็นเรื่องเด็กๆ ทั้งนั้น” ทำให้ทนายความชื่อดัง พูดโต้ว่า “คุณรู้ไม่จริง เดี๋ยวมีมาอีกเยอะๆ คดีเยอะ” ส่วน “อัจฉริยะ” พูดถามย้ำหลายครั้งว่า “รถเบนซ์สีดำเอาไปไว้ไหน”

 

กระทั่งพิธีกรต้องห้ามปรามทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมถามว่า จะกลับมาพูดคุยกันได้อีกมั้ย โดย “ทนายเดชา” บอกว่า “ผมไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าอะไรที่ทำให้ผมเสียหาย หรือคุณแม่เสียหาย ก็ต้องดำเนินคดี” ทำให้ “อัจฉริยะ” พูดสวนว่า “อย่าลืมนะ คุณไปแย่งคดีเขานะ ไปแย่งคดีจากกฤษณะ (ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่แตงโม) โดยคุณเป็นแค่คนมาแย่งคดีมาทำนะครับ”

มวยถูกคู่! "อัจฉริยะ" เถียงเดือด "ทนายเดชา" ท้าทายดำเนินคดีเอาผิดกัน

ซึ่ง “ทนายเดชา” ยืนยันว่าไม่มีการแย่งคดีมาทำ แต่ทาง “อัจฉริยะ” ระบุว่า “ตามมารยาทในวงการทนาย เขาไม่ทำแบบนี้กันหรอก ตรงนี้วงการนักกฎหมายรู้ดี” สุดท้าย “ทนายเดชา” บอกว่า “ถ้ากล่าวหาผมอีก ผมก็ไปแจ้งอีก ผมก็ต้องดำเนินคดี คุณควรไปเรียนให้จบก่อน อย่าไปอวดรู้เลย คุณชนะได้คะแนนเสียงในโซเชียล แต่ก็แพ้ในศาล คอยดูสิ” ทำให้อีอกฝ่ายพูดสวนว่า “ถ้าผมแพ้คดีในศาล ให้เหยียบหน้าเลย ทนายกิ๊กก๊อก 30 ปีอย่างนี้ ผมพูดตรงๆ เลย มาเหยียบหน้าผมเลย”

 

กระทั่งทั้งคู่มีปากเสียงเรื่องคดีเก่า โดย “อัจฉริยะ” บอกว่า โดน “ตั้ม” ดำเนินคดี 40 คดี แต่แพ้แค่คดีเดียว จากนั้น “ทนายเดชา” ถามย้ำว่า แล้วคดีของ “ทนายเกิดผล แก้วเกิด” ทำให้ “อัจฉริยะ” ตอบกลับอย่างมีอารมณ์ว่า “ทนายเกิดผล ผมก็ชนะ คุณไปอยู่ที่รูไหนมา ทุกคนไปจำเลยผมกี่คน รวมทั้งคุณด้วย”

ขณะที่ “ทนายเดชา” ถามย้ำว่า “ไหวมั้ย ใครขโมยศพแตงโม อยากจะไปโรงพักไหนก่อนครับ” ซึ่งทาง “อัจฉริยะ” เถียงกลับว่า “คนอย่างผม โดนมา 189 คดี ไอ้คุณโดนแค่ไม่กี่คดี ไปขอขมาเขาในศาล”

มวยถูกคู่! "อัจฉริยะ" เถียงเดือด "ทนายเดชา" ท้าทายดำเนินคดีเอาผิดกัน

เมื่อ “ทนายเดชา” ระบุว่า “ตามหาความจริงแตงโมเป็นอะไรตาย แต่ไม่กล้าไปพบพนักงานสอบสวน กลัวอะไรครับ” ทาง “อัจฉริยะ” พูดโต้ว่า “เขานัดวันที่ 17 พ.ค.ที่ สภ.พระประแดง ไอ้...” จนสุดท้ายพิธีกรต้องถามทั้งคู่ว่า เป็นการคุยตามสไตล์เพื่อนกันใช่มั้ย

 

โดย “ทนายเดชา” บอกว่า “เป็นห่วงเพื่อนคนนี้มาก เพราะเดี๋ยวมีคดีความตามมาเยอะ ดูหน้าตาเขาสิเป็นไง ลูกเมียเขาว่ายังไง โดนคดีเยอะ เป็นฮีโร่ในโลกออนไลน์ เดียวดายหน้าบัลลังก์ศาล เราเป็นเพื่อนกัน ไปเรียนหนังสือให้จบ อย่าทำมาอวดรู้ ตัดสินคดี จบแพทย์จบกฎหมายมั้ย มีตังค์มั้ย เดี๋ยวเอาเลขบัญชีมา เดี๋ยวให้ 1 แสน” ขณะที่ “อัจฉริยะ” ตอบสวนว่า จะกี่คดีก็ไม่กลัว พร้อมระบุว่าอีกฝ่ายเป็นพวกขี้ขลาดตาขาว  

มวยถูกคู่! "อัจฉริยะ" เถียงเดือด "ทนายเดชา" ท้าทายดำเนินคดีเอาผิดกัน

 

 

 

logoline