svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ลั่นรับไม่ได้ปมโฆษณา Lazada ถามสื่อ ทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กตู่” ลั่นรับไม่ได้ปมโฆษณา Lazada ถามสื่อการกระทำการถูกต้องหรือไม่ วอนอะไรที่เป็นความขัดแย้ง เป็นข้อบิดเบือนก็ขออย่าไปเผยแพร่กันมากนัก

ยังคงต้องติดตามกันต่อสำหรับกระแสการแบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada ที่วานนี้ (9 พ.ค.) หน่วยงานของรัฐเริ่มออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าว โดยเฉพาะจากฝ่ายความมั่นคงอย่าง 3 เหล่าทัพ ที่ต่างพาเหรดกันออกมาแบนสั่งกำลังพลพิจารณา รวมถึงห้ามสั่งซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว และเรียกร้องประชาชนและสังคมไม่นิ่งเฉยต่อการนำความพิการหรือบกพร่องของบุคคลมาบูลลี่โฆษณาขายสินค้า (อ่านข่าว) 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีโฆษณา Lazada ที่ขณะนี้มีผลต่อสังคมในวงกว้างว่า ล่าสุดกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ได้ส่งเรื่องให้ศาลขอปิดกั้นเว็บหมิ่นสถาบันแล้ว รวมถึงทุกเหล่าทัพห้ามหน่วยงานของทหารสั่งของ Lazada

 

 

แพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada
 

พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "เป็นเรื่องของการกระทำการถูกต้องหรือไม่ เรารับได้หรือไม่ สื่อรับได้หรือไม่ ถ้ารับไม่ได้ ผมก็รับไม่ได้ กฎหมายว่ากันไป"

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า อะไรก็ตามที่เป็นเชิงสร้างสรรค์ขอให้ช่วยกันขยาย ส่วนอะไรที่เป็นความขัดแย้ง เป็นข้อบิดเบือนก็ขออย่าไปเผยแพร่กันมากนัก 
 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline