svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 3 นร.ช่าง ควงปืนตบหัวเข็มขัด-แหวนอริ

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 3 อาชีวะ ควงปืนตบหัวเข็มขัด-แหวนสถาบันคู่อริ ขณะที่ตร. ตามจับได้ยกแก๊ง ที่ย่านพระโขนง รับทำเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่ได้ประสงค์ทรัพย์ ส่วนอาวุธปืนลงขันซื้อจากโซเชียล ใช้ส่วนกลางก่อเหตุ ด้าน ตร.เตรียมเรียกเพื่อนร่วมสถาบันสอบหาเคยใช้ก่อเหตุอื่นหรือไม่

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และพ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลพระโขนง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสุรเกียรติ กับพวกรวม 3 คน ผู้ต้องหานักเรียนอาชีวะร่วมกันก่อเหตุตบหัวเข็มขัด และแหวนประจำโรงเรียนคู่อริ

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นนักเรียนอาชีวะได้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนข่มขู่ปล้นทรัพย์จากผู้เสียหายที่เป็นนักเรียนสถาบันคู่อริบริเวณหน้าหอพัก ในซอยอ่อนนุช 44 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จากนั้นตำรวจ สน.พระโขนง จึงได้ทำการแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนสามารถทราบที่พักของคนร้ายในซอยแพตาใบ เขตพระโขนง

จับ 3 นร.ช่าง ควงปืนตบหัวเข็มขัด-แหวนอริ

จับ 3 นร.ช่าง ควงปืนตบหัวเข็มขัด-แหวนอริ

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้พร้อมของกลางหัวเข็มขัดและแหวนประจำโรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 พร้อมเครื่องกระสุน จักรยานที่ใช้ก่อเหตุ และเครื่องแต่งกายที่สวมใส่

 

สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การยอมรับสารภาพว่า ต้องการนำหัวเข็มขัด และแหวนของผู้เสียหายที่เป็นนักเรียนสถาบันคู่อริ ไปเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้นไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนอาวุธปืนนั้นได้ลงขันกับเพื่อนร่วมสถาบันซื้อหามาจากเว็บไซต์ ในราคา 12,000 บาท เพื่อใช้เป็นปืนส่วนกลางของสถาบัน

จับ 3 นร.ช่าง ควงปืนตบหัวเข็มขัด-แหวนอริ

ขณะที่ตำรวจได้ส่งอาวุธปืนของกลางไปตรวจเขม่าดินปืนเพื่อขยายผลว่าเคยใช้ก่อเหตุประทุษร้ายบุคคลอื่นหรือไม่ พร้อมเตรียมสอบสวนนักเรียนร่วมสถาบันกับผู้ต้องหาคนอื่นว่ามีส่วนร่วมกันมีอาวุธปืนในครอบครองหรือไม่อีกครั้ง

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธปืน ยานพาหนะ ร่วมกันมีอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโเยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ 3 นร.ช่าง ควงปืนตบหัวเข็มขัด-แหวนอริ

logoline