svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมออกหมาย 7 อาชีวะโหด พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา "ร่วมกันฆ่า"

24 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เผย เตรียมออกหมายจับนักศึษาและศิษย์เก๋า 7 ราย แจ้ง 4 ข้อหาหนักฆ่านักเรียนช่าง เตรียมเชิญผู้บริหารสถานศึกษา 2 สถาบันหารือป้องกันเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

ความคืบหน้าเหตุนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ ถูกกลุ่มนักเรียนอาชีวะไล่ยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เช้าวันนี้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.บางนา เปิดเผยว่า ผู้ร่วมกันก่อเหตุในเหตุการณ์นี้มีทั้งหมด 22 คน ผู้ปกครองพาเข้าพบตำรวจแล้ว 6 คน ซึ่งทั้งหมดให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ส่วนรถจักรยานยต์ใช้ก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 12 คัน ติดตามได้แล้ว 3 คัน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับผู้ก่อเหตุที่ยังเป็นเยาวชนรวมถึงศิษย์เก่า 7 คน ใน 4 ข้อหาคือร่วมกันฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองส่วนมาตรการป้องกันเหตุ ตำรวจได้ประสานสถาบันการศึกษา เชิญผู้อำนวยการและฝ่ายปกครอง 2 สถาบันทั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการและ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ มาพูดคุยทำความเข้าใจเพื่อวางมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผู้กำกับ สน.บางนา ได้ปล่อยแถวกำลังตำรวจสายตรวจออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ โดยกำชับให้เพิ่มการตรวจตราและป้องกันเหตุพื้นที่เสี่ยง

logoline