svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ชลบุรี ชมนวัตกรรมเกษตร หยอดคำหวาน รักจริงอย่าทิ้งกันนะ

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" พร้อมคณะลงพื้นที่บ้านบึงชลบุรี ชมนวัตกรรมเกษตร ดันแผนพัฒน์ ฉบับที่ 13 หยอดคำหวานชาวบ้าน รักจริงอย่าทิ้งกันนะ

วันนี้ (9 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจราชการเยี่ยมชมการดำเนินงานของคูโบต้าฟาร์ม และหารือแนวทางการพัฒนาภาคการเกษตรไทยสู่ Smart  Farming ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรม พร้อมได้รับฟังตัวแทนเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนต้นแบบเกษตรสมัยใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในโครงการหลายแห่ง 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชื่นชมและมอบนโยบายขับเคลื่อนภาคเกษตรไทย ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมและเครื่องจักรกลให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยเฉพาะสาระสำคัญด้านหนึ่งในร่างแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ที่ได้กำหนดทิศทางพัฒนาประเทศไทยในอีก 5 ปี  คือ  พ.ศ. 2566 - 2570 ในภาคสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปให้มีมูลค่าสูง ผลักดันมุ่งเป้าหมายใน 3 ระดับ คือ พ้นจากความยากจน ความพอเพียง และการพัฒนาที่ยั่งยืน บนที่ดินไร่นาขนาดเล็กต่ำกว่า 20 ไร่ทั่วประเทศประมาณ 1 ล้านไร่ให้พึ่งพาตนเองได้ด้วยหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ โคก หนอง นา โมเดล  

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมคณะลงพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ลงพื้นที่ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง ท่ามกลางประชาชนมารอต้อนรับและตะโกนให้กำลังใจนายกฯสู้ ๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบกลับชาวบ้านที่ให้กำลังใจว่า “สู้อยู่แล้ว ๆ ถ้าไม่สู้ไม่อยู่มาถึงวันนี้หรอก ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ”  

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม


 

ก่อนทักทายชาวบ้านด้วยการใช้ข้อศอกชนกันตามหลักสากลในการเว้นระยะห่างและกล่าวว่า "ขอให้ระวังโควิดหน่อย อย่าประมาท วันนี้เอาความคิดถึงมาให้ทุกคน นายกฯ ทำงานทุกอย่าง ซึ่งบางอย่างค่อย ๆ เดินค่อย ๆ แก้ คิดถึงทุกคนมาโดยตลอด ขอบคุณทุกกำลังใจและขอให้ทุกคนโชคดี ขณะที่ประชาชนตะโกนว่า "รักลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จึงหยอดคำหวานว่า "รักจริงอย่าทิ้งกันนะ"

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline