svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุนัขกู้ระเบิดยูเครนรับเหรียญรางวัลจากประธานาธิบดี

09 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุนัขที่ดมกลิ่นกู้ระเบิดในยูเครนได้มากกว่า 200 ลูก นับตั้งแต่ถูกรัสเซียรุกราน ได้รับเหรียญรางวัลชื่นชมความเสียสละและการทุ่มเททำงานอย่างตั้งใจจากประธานาธิบดีของยูเครน

สุนัขพันธุ์แจ๊ค รัสเซล ที่มีชื่อว่า พาโทรน ได้รับเหรียญรางวัลความเสียสละและการทุ่มเททำงานจาก โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน หลังจากที่มันปฏิบัติภารกิจเสี่ยงอันตรายดมกลิ่นระเบิดเจอมากกว่า 200 ลูก นับตั้งแต่วันที่รัสเซียเริ่มทำการรุกรานยูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปกูระเบิดได้ทันก่อนที่จะมีการระเบิดเกิดขึ้น และช่วยป้องกันไม่ให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหีรือเสียชีวิตจำนวนมาก

สุนัขกู้ระเบิดยูเครนรับเหรียญรางวัลจากประธานาธิบดี การมอบเหรียญรางวัลเกิดขึ้นในระหว่างที่ เซเลนสกี กำลังแถลงข่าวร่วมกับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีของแคนาดาที่กำลังอยู่ระหว่างการเยือนกรุงเคียฟ ซึ่งในระหว่างการมอบเหรียญรางวัล พาโทรน ก็กระดิกหางและเห่าเหมือนจะขอขนมจากทรูโด ทรูโดก็ทำท่าล้วงกระเป๋าเหมือนจะหาของกินให้สุนัขกิน แต่เผอิญไม่ได้พกของกินติดตัวมาด้วย

สุนัขกู้ระเบิดยูเครนรับเหรียญรางวัลจากประธานาธิบดี นอกจากสุนัขจะได้รับเหรียญรางวัลแล้ว มิไฮโล อิลีเยฟ ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขและเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันพลเรือน ก็ได้รับเหรียญรางวัลความกล้าหาญจากประธานาธิบดียูเครนด้วย

logoline