svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" พบ รองนายกรัฐมนตรี เเละ รมว.ICT ลาว ป้องภัยออนไลน์

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" พบ รองนายกรัฐมนตรี เเละ รมว.ICT ลาว กระชับสัมพันธ์ไทย-ลาว เเละป้องภัยออนไลน์ ขณะที่ลาวเตรียมเปิดประเทศวันพรุ่งนี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ เดินทางเข้าพบ ท่านศรไซ ศรีพันดอน รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และนายบอเวียงคำ วงดารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสาร ณ นครเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อร่วมหารืออย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างความร่วมขอทั้ง 2 ประเทศ เกี่ยวกับการพัฒนาการลงทุนด้านดิจิทัลระบบ 5G เเละการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ

"ชัยวุฒิ" พบ รองนายกรัฐมนตรี เเละ รมว.ICT ลาว ป้องภัยออนไลน์

โดยนายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลลาวเตรียมเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ 9 พฤษภาคม 2565 เเละเชื่อว่าหลังจากนี้การค้าขายระหว่างประเทศของทั้ง 2 ประเทศจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะการค้าขายออนไลน์ที่ประเทศลาวก็กำลังได้รับความนิยม ประกอบกับการการขนส่งสินค้าก็สะดวกสบายมีเส้นทางขนส่งเชื่อมต่อกับประเทศไทยเเละจีน ทั้งนี้ประเทศลาวก็มีปัญหาลักษณะคล้ายๆกับประเทศไทยคือการหลอกหลวงออนไลน์ และปัญหาเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ทางรัฐบาลลาวก็กำลังหาเเนวทางเเก้ไขปัญหาเช่นกัน

"ชัยวุฒิ" พบ รองนายกรัฐมนตรี เเละ รมว.ICT ลาว ป้องภัยออนไลน์

ด้านนายบอเวียงคำ วงดารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสาร สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้มอบของที่ระลึกเป็นรูปแคน ดอกจำปาลาวเเละกระติ๊บข้าว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศลาว เเละ ได้ฝากความห่วงใยมาถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ขอให้ท่านมีสุขภาพเเข็งเเรง เเละมีความสุขกับการทำงานด้วย

 

 

logoline