svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีกเหยื่อ “พระดอน” แจ้งความเพิ่มเชิดเงินหลอกทำวัตถุมงคล

08 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อ “พระดอน” เตรียมเข้าแจ้งความเพิ่ม ปมหลอกเอาเงินทำวัตถุมงคลวัดดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช สุดท้ายเชิดเงินหนีหาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มีสื่อมวลชนหลายสำนัก ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นยังเฝ้าติดตามรายงานข่าวกรณีพระกาโตะ สีกาตอง และพระอาจารย์ดอน อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้เสียหายยังคงเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดพระอาจารย์ดอน เพิ่มอีก แม้ว่าก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าพระอาจารย์ดอน ส่งทนายความเคลียร์หมายจับคดีเช็คเด้งกับผู้เสียหายแล้ว และผู้เสียหายบางส่วนมีการถอนแจ้งความ แต่ยังมีผู้เสียหายบางส่วนที่อยู่ระหว่างตกลงค่าเสียหาย

เหยื่อพระดอนเข้าแจ้งความเพิ่ม
 

ขณะที่ช่วงเที่ยงวันนี้ ( 8 พ.ค.) มีรายงานว่า จะมีผู้เสียหาย 1-2 ราย เดินทางเข้าแจ้งกับพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิดพระอาจารย์ดอน เพิ่ม หนึ่งในนั้นเป็นนายหนังตะลุงชื่อดังของนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้เสียหายร่วมกับวัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง ถูกพระอาจารย์ดอน หลอกเอาเงินประมาณ 6 หมื่นบาท ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยพระอาจารย์ดอน อ้างว่าจะสร้างวัตถุมงคลที่วัดแห่งนี้ แต่สุดท้ายเอาเงินไปแล้วกลับเงียบไม่มีจัดสร้างวัตถุมงคล

พระอาจารย์ดอน
 

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ทำการสอบปากคำสื่อมวลชนและรวบรวมหลักฐาน แล้วเสร็จ กรณีที่สื่อมวลชนแจ้งความเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาท นั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างแจ้งอดีตพระกาโตะ เข้าให้ปากคำ ใน 1-2 วันนี้

พระดอนเชิดเงินสร้างวัตถุมงคลวัดดังเมืองคอน

ภาพ/ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline