svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลอยู่ไม่น้อย สำหรับ "จอนนี่ แอนโฟเน่" พิธีกรและนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ก้าวสู่บทบาทใหม่ เป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย อาสารับใช้พี่น้องประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

เช้าของวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2565 พรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัวต้อนรับ นายจอนนี่ แอนโฟเน่ เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โดยนายจอนนี่ ขออาสาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาความทุกข์ยากที่ประชาชนได้รับตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยอาสาเป็นผู้รับใช้ประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

 

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

จอนนี่ ได้เผยถึงความตั้งใจอันดีของตัวเองไว้ว่า "ตลอด 7-8 ปีมานี้ ได้เรียนรู้และเห็นความจริงแล้วว่า การยึดอำนาจรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมเท่านั้น ที่เป็นทางรอดอย่างแท้จริง จึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว และมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย"

และจากชื่อที่ได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ ล่าสุด ทางทีมข่าว "สปริงบันเทิง" ได้ทำการรวบรวมผลงานและเส้นทางชีวิตของดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ จอนนี่ แอนโฟเน่ ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ จึงขอนำมาเรื่องราวที่น่าสนใจมาแชร์ต่อ ให้แฟนข่าวได้รู้จักผู้ชายคนนี้มากยิ่งขึ้น!!   

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

เปิดโปรไฟล์ ดารามากความสามารถ “จอนนี่ แอนโฟเน่”

จอนนี่ แอนโฟเน่ เกิดวันที่ 28 ตุลาคม 2512 ปัจจุบันอายุ 52 ปี เป็นบุตรชายของ คุณเรเน แอนโฟเน เป็นนักดนตรีชาวฟิลิปปินส์ และ คุณละอองทิพย์ ภู่บุญ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ในส่วนชีวิตส่วนของจอนนี่นั้น เขาได้สมรสกับ นก จริยา และมีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ เจมส์ จิรายุ แอนโฟเน่ ,เจมมี่ จอมภัค แอนโฟเน่ และ จีนส์ จิรชยา แอนโฟเน่

ทั้งนี้ เขาจบการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ระดับมัธยมตอนปลายจากโรงเรียนโรงเรียนเซนต์ดอมินิก และเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ภาพรับปริญญาเอกบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ได้ครบทุกใบแล้ว ตรี โท เอก ไม่ต้องเรียก Doctor นะครับเขิน"

 

เส้นทางชีวิตในวงการบันเทิง

“จอนนี่” เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุได้ 15 ปี โดยเขาได้ถ่ายแบบให้กับนิตยสารเปรียว และหลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสแสดงโฆษณาหลายชิ้น จนได้รับการติดต่อจาก คุณนคร เวชสุภาพร มือกีตาร์ นักร้องนำ และหัวหน้าวงแกรนด์เอ็กซ์ ที่เห็นผลงานจากโฆษณาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และได้สืบจนรู้ว่าจอนนี่นั้น อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับตน จึงได้ไปชักชวนจอนนี่เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์

โดย จอนนี่ รับหน้าที่มือคีย์บอร์ดและร้องประสาน โดยอัลบั้มแรกในนามสมาชิก วงแกรนด์เอ็กซ์ ก็คืออัลบั้ม "ขวดโหล" เมื่อ พ.ศ. 2529 จอนนี่อยู่กับวงแกรนด์เอ็กซ์ เป็นเวลาสามปี จึงลาออกจากวง เพื่อต้องเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

 

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

 

 

จากนั้น จอนนี่ ยังได้โอกาสชิมลางละครเรื่องแรกกับทาง บริษัท กันตนา คือ "มิติมืด" เป็นละครตอนเดียวจบ และมาเล่นละครยาวเรื่องแรกคือ "ปีศาจในโลงศพ" กำกับการแสดงโดย "ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์"

 

ต่อมา จอนนี่ ก็มีผลงานการแสดงละครและภาพยนตร์เป็นจำนวนมากกว่า 60 เรื่อง โดยมีผลงานโดดเด่น เช่นละครเรื่อง "ลมหายใจไม่เคยแพ้" ในปี 2532, "ผู้การเรือเร่" ในปี 2534 แสดงคู่กับ "นิออน อิศรา" และนักแสดงนำเต็มตัวเรื่องแรก และเป็นผลงานที่ทำให้เขามีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในฐานะนักแสดง หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานละคร ภาพยนตร์ และพิธีกรมาจนถึงปัจจุบันนี้

 

รางวัลเกียรติยศที่เคยได้รับ

- รางวัลตุ๊กตาทอง พ.ศ. 2537 สาขาผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "เสียดาย"

- รางวัลตุ๊กตาทอง พ.ศ. 2541 สาขารางวัลพิเศษศิลปินต่อต้านยาเสพติด[6]

- เข้าชิงรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง "ตะวันเดือด"

 

บทบาททางการเมือง

ในอดีตเมื่อปี 2556-2557 จอนนี่ เคยเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมชุมนุม กปปส. (คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข) ซึ่งเกิดจากประท้วงรัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  

จนกระทั่งล่าสุด (5พ.ค.65) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวเปิดตัวต้อนรับ จอนนี่ เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมอาสาเป็นผู้รับใช้ประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั้งส่วนที่เห็นชอบและไม่เห็นชอบ

โดยกระแสดังกล่าวนั้น ทาง จอนนี่ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการขอโทษความผิดพลาดในอดีตที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของชุมนุม จนนำมาสู่การรัฐประหาร  พร้อมยืนยันตนมีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารมาโดยตลอด รวมทั้งขอน้อมรับทุกความคิดเห็นจากทุกท่าน ก่อนจะเล่าสาเหตุที่กลับใจ เพราะได้เห็นลุงพาประเทศมาสู่จุดวิกฤต และสร้างหนี้สินให้ลูกหลานมากมายขนาดนี้ พร้อมทั้งยังยืนยันหนักแน่นว่า "ตนมีความตั้งใจแก้ไขในสิ่งที่เคยผิดพลาดให้ดีที่สุด"  

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

นายจอนนี่ ได้เปิดใจว่า

 

“ตนเองสนใจในปัญหาบ้านเมืองมาโดยตลอด ในฐานะคนไทยที่อยากเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า และตลอด7-8 ปีมานี้ก็ได้เรียนรู้ และเห็นความจริงถึงการยึดอำนาจรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมเท่านั้น ที่จะเป็นทางรอดของประเทศอย่างแท้จริง”

 

จึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว และได้ลงพื้นที่ทำงานมาแล้วประมาณ3-4 เดือน ได้เห็นถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน และมีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

 

สำหรับเหตุผลที่เลือกทำงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย เพราะเห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่ทำงานอย่างหนักทุกวัน เพื่อทำภารกิจสุดท้ายในการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

 

โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างโอกาสให้กับคนไทยทุกคนได้มีเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยพรรคไทยสร้างไทยมีจุดยืนที่ชัดเจน เป็นพรรคที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ยอมเป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการ

 

ทั้งนี้ มองว่า “พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นทางเลือกใหม่และเป็นทางรอดของประเทศได้” จึงได้มาร่วมสร้าง พรรคไทยสร้างไทยให้เป็นเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุดให้พี่น้องประชาชน มุ่งดูแลปัญหาปากท้องและสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

ทางด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวว่า

ตนได้มอบหมายให้ นายจอนนี่ รับผิดชอบดูแลงานเรื่องการสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้ประเทศ ด้วยนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ creative economy เช่นศิลปะวัฒนธรรม หนัง ละคร ภาพยนตร์ ศิลปิน เพลง รวมถึงอาหารไทย เพื่อสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ ส่งออก Soft power ของไทยไปสู่ตลาดโลกทั้งจีน ประเทศในกลุ่ม CLMV อาเซียน รวมทั้งยุโรปและอเมริกา

 

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

ด้าน นายจอนนี่ ได้กล่าวต่อว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย จะขอใช้ความรู้ความสามารถประสบการณ์ตลอด 36 ปีบนเส้นทางอุตสาหกรรมบันเทิง มาต่อยอด ในการสร้างสรรค์เศรษฐกิจให้กับประเทศ ที่ผ่านมามีโอกาสไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน

 

ทำให้ทราบว่าวัฒนธรรมของไทย มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ที่เข้าไปมีบทบาทในพื้นที่ต่างๆของประเทศเพื่อนบ้าน เช่นภาพยนตร์ หนัง ละคร ของไทยดังไกลไปถึงจีน หรือในอินโดนีเซียก็ถือเป็นตลาดใหญ่ และได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน แต่เมื่อหันมาดูในประเทศไทย กลับไม่ได้รับการดูแลส่งเสริมจากภาครัฐเท่าที่ควร

จอนนี่ แอนโฟเน่ จากดารารุ่นใหญ่ สู่บทบาทนักการเมือง สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย

 

logoline