svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผู้สมัครส.ก.บางกะปิจี้ทำสถานีสูบน้ำแก้ท่วมหลังช้า10ปี

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โค้งสุดท้ายเลือกผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้ดุเดือดเฉพาะศึกชิงพ่อเมืองเท่านั้น แต่การเบียดแย่งเก้าอี้ ส.ก. ที่จะเข้าไปทำหน้าที่ "ฝ่ายนิติบัญญัติ" ตรวจสอบการทำงานของผู้ว่าฯ ในฐานะฝ่ายบริหาร และอนุมัติงบประมาณ กทม. ปีละเกือบแสนล้าน ก็สนุกคึกคักไม่แพ้กัน 

7 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอภิชัย​ เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ​ ได้นำผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิของพรรค คือ นายอัครพัชร์ โชติเดชาชัยนันต์ หมายเลข 2 ลงพื้นที่ย่านคลองจั่น บางกะปิ เพื่อพบปะประชาชน พร้อมแนะนำตัวขอคะแนน โดย นายอัครพัชร์ เป็นอดีตประธานมูลนิธิรวมใจ ทำงานจิตอาสาในพื้นที่มาตลอด 

 

ผู้สมัครส.ก.บางกะปิจี้ทำสถานีสูบน้ำแก้ท่วมหลังช้า10ปี

 

โดย นายอัครพัชร์​ กล่าวว่า หากตนได้รับโอกาสเป็น ส.ก. ก็พร้อมเป็นเสียงสะท้อนให้กับประชาชนชาวบางกะปิในเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำเขตบางกะปิให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ โดยการผลักดันผ่านการทำหน้าที่ ส.ก. โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดสรรงบประมาณที่ต้องกระจายให้ทั่วถึงและเป็นธรรมกับทุกเขต 

 

 

ส่วนเรื่องพัฒนาคุณภาพชีวิต จะพัฒนา "สวนพฤกษชาติ" ที่เปรียบเสมือนปอดของคนบางกะปิ ซึ่งถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน แต่ไม่ค่อยมีการปรับปรุงพัฒนา นอกจากนั้นจะเร่งผลักดันเรื่อง "ลานกิจกรรม - ลู่วิ่ง - ทางเดิน" รวมถึงอุปกรณ์เครื่องเล่นทุกชนิดที่ชำรุด ฉะนั้น ต้องกระจายงบประมารให้ทั่วถึงเพื่อปรับปรุงให้มากที่สุด 

 

ผู้สมัครส.ก.บางกะปิจี้ทำสถานีสูบน้ำแก้ท่วมหลังช้า10ปี

 

สำหรับปัญหาซ้ำซากในพื้นที่บางกะปิ คือ น้ำท่วม ต้องเร่งสร้างสถานีสูบน้ำคลองวัดบึงทองหลาง และเขื่อนกั้นคลองเพื่อระบายน้ำ งบประมาณ 223 ล้านบาท โครงการนี้ควรแล้วเสร็จภายใน 5 ปี แต่ปัจจุบันพบว่าผ่านมากว่า 10 ปีแล้วเสร็จ ทำให้เวลาฝนตกหนัก จะมีน้ำท่วมครอบคลุมหลายพื้นที่ ฉะนั้น หากเร่งรัดก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ก็จะช่วยป้องกันน้ำท่วมในเขตบางกะปิและเขตใกล้เคียงได้อย่างยั่งยืน

นายอัครพัชร์​ กล่าวย้ำด้วยว่า ขอให้ประชาชนเลือกพลังประชารัฐ เลือกพลังแห่งการตรวจสอบ และจะเข้าไปทำหน้าที่ให้กับประชาชนอย่างไม่ผิดหวัง​

 

ผู้สมัครส.ก.บางกะปิจี้ทำสถานีสูบน้ำแก้ท่วมหลังช้า10ปี

logoline