svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยโต"มั่นใจไร้คนชิงผู้ว่าฯนามพลังประชารัฐไม่กระทบสนามส.ก.

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยโต"เอาฤกษ์นำผู้สมัคร ส.ก. พลังประชารัฐ ทั้ง 50 เขต ไหว้ศาลหลักเมือง ย้ำ พปชร.ไม่ทบทวนการส่งคนชิงผู้ว่าฯ กทม. มั่นใจไร้ผลกระทบ ส.ก. ปัด "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่กรุงเทพถี่เกี่ยวข้องการเลือกตั้ง 

1 เมษายน 2565 นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต ได้เดินทางเข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล ภายหลังจากที่ผู้สมัครทั้ง 50 เขต ได้เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้ง และจับหมายเลขประจำตัวเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา 

 

"เสี่ยโต"เอาฤกษ์นำผู้สมัคร ส.ก. พลังประชารัฐ ทั้ง 50 เขต ไหว้ศาลหลักเมือง

 

โดยนายอภิชัย กล่าวว่า วันนี้ (1เม.ย.) ถือเป็นฤกษ์เป็นชัย มากราบสักการะศาลหลักเมือง เพื่อเป็นนิมิตหมายที่ดีให้กับทุกคน พร้อมมั่นใจว่าผู้สมัครทั้ง 50 เขต จะได้รับการเลือกตั้ง เพราะได้มีการเตรียมทีมงานไว้พร้อม และผู้สมัครทุกคนก็ได้มีการลงพื้นที่มาโดยตลอด

 

ส่วนยุทธศาสตร์ที่จะใช้ในการหาเสียงนั้น จะเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นพรรคแกนนำรัฐบาลอยู่ ทั้งการเพิ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง การเพิ่มโรงพยาบาล 50 แห่ง รวมถึงเรื่องของการจัดการรถยนต์ที่จะเข้ามาใน กทม. โดยจะต้องมีการตรวจเช็คค่าควันพิษ เพื่อลดปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่เป็นปัญหาของใหญ่คน กทม.

 

 

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐไม่มีการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.นั้น มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลต่อผู้สมัคร ส.ก. เพราะทุกคนสามารถที่จะประสานงานกับผู้ว่าฯ กทม. ได้ทุกคน พร้อมยืนยันว่าภาพลักษณ์ และคะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐยังดีอยู่ ประชาชนยังชื่นชอบ 

 

"เสี่ยโต"เอาฤกษ์นำผู้สมัคร ส.ก. พลังประชารัฐ ทั้ง 50 เขต ไหว้ศาลหลักเมือง

 

ทั้งนี้ นายอภิชัย ปฏิเสธว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ใน กทม.บ่อยช่วงนี้เกี่ยวข้องกับการมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. เพราะที่ผ่านมานายกฯ ก็ลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ไม่ได้มีการทำเพราะมีการเลือกตั้ง

จากนั้น นายอภิชัย ได้ร่วมปล่อยขบวนแห่รถของผู้สมัครออกจากศาลหลักเมือง โดยมีเส้นทางวิ่งวนออกสู่ถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สู่ถนนดินสอ และจะไปหยุดจอดหน้าวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกันบริเวณด้านหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร จากนั้นเคลื่อนขบวนต่อ โดยใช้เส้นทางกลับถนนตะนาว เลี้ยวขวาตรงศาลเจ้าพ่อเสือ และสิ้นสุดที่บริเวณท้อองสนามหลวง เพื่อร่วมถ่ายภาพหมู่

logoline