svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระดอน" งานงอก ผู้รับเหมาก่อสร้างโร่แจ้ง ตร. เบี้ยวหนี้ค่าปรับปรุงกุฏิ

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระดอน" งานงอก..! อีก ผู้รับเหมาก่อสร้าง โร่แจ้งตำรวจเบี้ยวหนี้ สัญญาจ้าง ค่าปรับปรุงกุฏิ ขณะที่เจ้าตัวยังล่องหน ไร้วี่แวว

วันนี้ (6 พ.ค.) ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายสุเมธ มากรักษ์ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งนำเอกสารสัญญาจ้าง ปรับปรุงกุฏิที่ พระสุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือ พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร หรือ พระดอน อาศัยจำวัด ในวัดวังตะวันออก วงเงิน 2 แสนบาท ลงบันทึกประจำวัน ในกรณีการเบี้ยวหนี้ค่าก่อสร้างเมื่อมิถุนายน 63 และเอกสารเกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นหลักฐาน และหาช่องทางในการบังคับให้ พระดอน ชำระหนี้ค่าก่อสร้างอีก 1 แสนบาท ที่ถูกเบี้ยวหนี้ไป และไม่ยอมชำระตามสัญญา

 

นายสุเมธ ระบุว่า ได้ถูกพระดอนว่าจ้างให้ปรับปรุงกุฏิ ซึ่งได้บันทึกภาพการทำงานแก้ไขไว้ทุกขั้นตอน และได้เข้าเบิกเงินหลังงานเสร็จ แต่กลับถูกผัดผ่อนเรื่อยมา จนตัดสินใจที่จะแจ้งความและฟ้องร้องบังคับคดี เนื่องจากเงินทุนที่ใช้เป็นทุนส่วนตัวทั้งหมด ปรากฎว่ามีการเจรจาให้ฆราวาสคนหนึ่งมาชำระหนี้แทน แต่ผัดผ่อนเรื่อยมาครั้งละ 2 - 3 หมื่นบาท จ่ายไปแล้ว 1 แสนบาท แต่ที่เหลือไม่ได้จ่าย กลับหลบหนีหายไปเฉย ๆ ติดต่อไม่ได้ จึงเข้ามาแจ้งความอีกครั้ง 

 

 

พระสุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือ พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร หรือ พระดอน

พระสุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือ พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร หรือ พระดอน
 

ขณะที่ พ.ต.ท.สมเชิญ ได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน พร้อมได้แนะนำให้ นายสุเมธ นำหลักฐานเข้าฟ้องร้องเป็นคดีแพ่ง เพื่อให้พระสุวิจักษณ์ หรือ พระดอน มาชำระหนี้ ในส่วนของพนักงานสอบสวนนั้น ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเข้าข่ายเป็นคดีแพ่ง

 

ส่วนความเคลื่อนไหวพระดอนนั้น มีรายงานว่า ยังคงหลบหนีหายเข้ากลีบเมฆ ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พระดอน ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในหลายพื้นที่ อาทิเช่น ในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร , จังหวัดตรัง และ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง แต่ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ ว่าพระดอน ได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด 

 

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจมีการจับกุมตัว "พระดอน" ไปแล้วก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม แต่สุดท้ายเมื่อทีมข่าว ทำการตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่เดินทางลงมาทำคดีนี้ ก็บยังไม่พบว่า มีการจับกุมตัว "พระดอน" แต่อย่างใด   

 

พระสุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือ พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ปญญังวโร หรือ พระดอน
 

ขณะเดียวกันวันนี้  ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกพยานบรรดาสื่อมวลชนท้องถิ่นหลายสำนัก เข้าสอบถาม เพื่อหารายละเอียดถึงเส้นทางการจ่ายเงิน จำนวน 3 แสนบาท ให้กับผู้สื่อข่าวท้องถิ่น กรณี อดีตพระกาโตะ เพื่อเป็นการเคลียร์กับผู้สื่อข่าว ในการปกปิดข่าว โดยนักข่าวหลายสำนักได้ทยอย เข้าให้การกับทาง พนักงานสอบสวน ถึงที่มา - ที่ไป ของกระแสข่าว และรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องเงิน 3 แสน ที่กำลังกลายเป็นกระแสข่าวในขณะนี้  

 

 

"พระดอน" งานงอก ผู้รับเหมาก่อสร้างโร่แจ้ง ตร. เบี้ยวหนี้ค่าปรับปรุงกุฏิ
 

logoline