svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรื่องง่าย ๆ ที่กลายเป็นกระแสในโซเชียลจีน

05 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวที่กลายเป็นกระแส "talk of the town" ในประเทศจีน ในเรื่องของ "ความเหมาะสม" เรื่องแรกเป็นปั๊มน้ำมันแห่งนี้ที่เกณฑ์สาว ๆ ในชุดนุ่งน้อยห่มน้อยเรียกลูกค้า ส่วนอีกเรื่องเป็นคุณตาที่นวดเท้าให้หลานสาวที่กำลังตั้งครรภ์ ก็ยังไม่วายถูกจับผิด

เว็บไซต์ข่าวท้องถิ่น (qdxin.cn) รายงานว่า ปั๊มน้ำมันแห่งนี้เพิ่งเปิดใหม่ในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ทางตะวันออกของจีน และลงทุนจ้างนางแบบสาวสวยในชุดบิกินีกับชุดวาบหวิวมาเรียกลูกค้า แน่นอนว่ามีรถมาต่อคิวรอเข้าใช้บริการจำนวนมากก็เลยกีดขวางถนนใกล้เคียงโดยรอบ เลยทำให้ถูกร้องเรียนจากบรรดาคนที่ไม่ได้รับความสะดวก และหน่วยงานกำกับดูแลตลาดเทศบาลได้สั่งปั๊มน้ำมันแห่งนี้ยุติการ "ทำการตลาดที่ไม่เหมาะสม" ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนอ้างว่าที่มุ่งไปเติมน้ำมันที่ปั๊มนี้ก็เพราะ "ป้ายลดราคา" ทั้งยังโชว์ใบเสร็จให้ดูด้วยว่า ปั๊มนี้ลดราคาน้ำมันลงครึ่งหนึ่งจากราคาเดิมคือ 7.82 หยวน (40.61 บาท) ต่อลิตร

 

ส่วนอีกคลิปวิดีโอมาจากสื่อท้องถิ่นอีกสำนักหนึ่ง (china.com.cn) แสดงให้เห็น คุณตาวัย 89 ปี กำลังนวดขาให้หลานสาวที่กำลังตั้งครรภ์แก่ใกล้คลอด ที่ถูกระบุเพียงว่า "แซ่จาง" และอาศัยอยู่ในเมืองเว่ยไห่ มณฑลชานตง โดยหญิงสาวนอนอยู่บนโซฟา มีผ้ารองใต้ข้อเท้า ส่วนคุณตานั่งบนม้านั่งอยู่ปลายเท้าและกำลังนวดขาและเท้าให้ ปรากฎว่ากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตว่า เป็นการไม่เหมาะสมที่ตาจะมานวดให้หลานเพราะเป็นถึงผู้อาวุโสของครอบครัว ทั้งยังเป็นเพศตรงข้ามกับหลานอีกด้วย แต่หญิงสาวก็ชี้แจงกับชาวเน็ตว่าคุณตาของเธอมีประสบการณ์ในการนวดมาตั้งแต่ยังหนุ่ม และตอนแรกได้พยายามสอนให้แม่ของเธอเรียนรู้เทคนิคการนวดหวังว่าจะนวดให้เธอ แต่แม่ของเธอทำไม่ได้ คุณตาก็เลยต้องลงมือนวดด้วยตัวเอง และเธอก็อยากให้คุณตาได้รู้ว่าเธอยังต้องการความช่วยเหลือจากคุณตาเหมือนเมื่อครั้งยังเด็ก

logoline