svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อดีตพระกาโตะ" มอบคนสนิทย่องคืนเงินวัด หลังเบิกมาใช้ปิดข่าวมั่วสีกา

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนสนิท "อดีตพระกาโตะ" นำเงินจำนวน 6 แสนบาท ที่เบิกมาจากบัญชีวัด ส่งมอบคืนแก่คณะกรรมการแล้ว หลังเบิกออกมาใช้ หวังให้ "พระคนกลาง" วิ่งเต้นช่วยปิดข่าวฉาวมั่ว "สีกาตอง" จนอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

กรณีนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ชิงลาสิกขาออกมา ก่อนจะจำนนด้วยหลักฐานว่า “มั่วสีกา” ซึ่งเจ้าตัวจะสารภาพว่า มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวชื่อ “ตอง” เพราะถูกยั่วยวนก่อน

 

จากนั้น “อดีตพระกาโตะ” ให้สัมภาษณ์สื่อ อ้างทำนองว่า ถูกฝ่ายหญิงแบล็กเมล์ จนต้องใช้เงินของตัวเองจ่ายให้ 3 แสนบาท และอีก 3 แสนบาท พยายามจะใช้ปิดปากสื่อ ก่อนจะยอมรับภายหลังว่า เงินจำนวน 6 แสนบาท ที่มอบให้ “พระดอน” พระผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ช่วยเดินเรื่องให้ เป็นเงินที่เบิกมาจากวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ที่อาจเข้าข่ายอาจผิดกฎหมายนั้น

"อดีตพระกาโตะ" มอบคนสนิทย่องคืนเงินวัดแล้ว หลังเบิกมาใช้ปิดข่าวมั่วสีกา

ล่าสุดมีรายงานว่า คนสนิทของ “อดีตพระกาโตะ” มีการนำเงินจำนวน 6 แสนบาท ที่ถอนจากบัญชีวัด นำไปคืนให้กับคณะกรรมการวัดแล้ว ซึ่งตอนแรกนัดคืนเงินที่วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง แต่พบว่ามีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามจำนวนมาก จึงเปลี่ยนสถานที่คืนเงิน เป็นที่วัดมังคลาราม ต.พิปูน แทน

 

นอกจากนี้ มีการเผยแพร่ภาพเอกสารระบุว่า “วัดมังคลาราม” 4 พ.ค.ตามที่อดีตทิศกาโตะ ได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 6 แสนบาทนั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิศกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลารามแล้ว

"อดีตพระกาโตะ" มอบคนสนิทย่องคืนเงินวัดแล้ว หลังเบิกมาใช้ปิดข่าวมั่วสีกา

โดยในหนังสือมีพยานรับทราบ 5 คน คือ 1.พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2.พระบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 3.นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และ 5.นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ที่จะมีการนำเงินจำนวนดังกล่าว มอบเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติ ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.)

"อดีตพระกาโตะ" มอบคนสนิทย่องคืนเงินวัดแล้ว หลังเบิกมาใช้ปิดข่าวมั่วสีกา

logoline