svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“แซน” รับคำท้า “อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม ยันเอาผิด “จรินทร์ ธรรมวัฒนะ"

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แซน วิศาพัช” รับคำท้า “อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม แต่ขอเป็นวัดในกรุงเทพ ยันเอาผิด “จิน” สามี "หนิง ปณิตา" ถึงที่สุด

“แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อเข้าปากคำเพิ่มเติมกรณีที่ตนเคยแจ้งความ "จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามีของ "หนิง ปณิตา" ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมกับพาพยานบุคคลมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่ามีการโพสต์ข้อความลักษณะหมิ่นประมาทตนนั้นเป็นของ “จิน จรินทร์” จริง

“แซน” รับคำท้า “อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม ยันเอาผิด “จรินทร์ ธรรมวัฒนะ"

แซน เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาพยานบุคคลอีก 1 ปาก เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่าแอคเคาท์ไอจี ที่ “จิน จรินทร์” ใช้อยู่นั้นเป็นแอคเคาท์จริง รวมถึงให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่บุคคลภายในอ่านข้อความลักษณะดังกล่าวนั้นแล้วรู้สึกอย่างไร เป็นข้อความที่มีเจตนาสื่อถึงความหมายใด เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนนำความเห็นดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณาหรือนำไปประกอบสำนวน ทั้งนี้หากมีการติดต่อขอโทษก็พร้อมพิจารณา เมื่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิด ก็พร้อมที่จะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีการติดต่อมาก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง

“แซน” รับคำท้า “อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม ยันเอาผิด “จรินทร์ ธรรมวัฒนะ"

ส่วนกรณีที่ “นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้าให้ตนออกมาสาบานเรื่องคดีแตงโมนั้น ยืนยันว่าพร้อมทำตามข้อเรียกร้อง ในเมื่อนายอัจฉริยะหมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์มุ่งสู่ไสยศาสตร์แทน ตนก็ไม่ติดขัด เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่ขอเป็นวัดในพื้นที่กรุงเทพ หากให้เดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ คงไม่สะดวก ขอจุดธูปสาบานที่หน้าบ้านแทน แต่มีข้อแม้ว่า “นายอัจฉริยะ” ต้องออกมาพูดสาบานยืนยันตัวเองด้วยว่า การที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้นเป็นเพราะต้องการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง ขอยืนยันว่า การที่ตนไม่ไปสาบาน ที่ จ.บุรีรัมย์ ไม่ใช่ว่าไม่กล้า แต่ระยะทางไกลเกินไป จึงไม่สะดวก และในฐานะที่เป็นคนพุทธเหมือนกัน มองว่าวัดที่ไหนก็เหมือนกัน

“แซน” รับคำท้า “อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม ยันเอาผิด “จรินทร์ ธรรมวัฒนะ"

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหวหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มองว่าเป็นข้อมูลที่ออกมาพูดไม่มีมูลความจริง และเป็นการจินตนาการไกลเกินขอบเขต สร้างผลกระทบให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประมวลพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการยื่นฟ้องกลับหรือไม่  โดยจะแบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบครอบก่อน

 

logoline