svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานเข้า! "กาโตะ" ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนปิดข่าวปม "มั่วสีกา" ส่อผิดกฏหมาย

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวกจับตาเข้ม "อดีตพระกาโตะ" ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนบาท หวังใช้เดินเรื่องปิดข่าวฉาว "มั่วสีกาตอง" ส่อเข้าข่ายผิดกฏหมาย ด้านคณะกรรมการวัด เล็งแจ้งความเอาผิด

เป็นเรื่องที่สังคมไทยให้ความสนใจอย่างมาก ภายหลังนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ชิงลาสิกขาออกมา ก่อนจะจำนนด้วยหลักฐานว่า “มั่วสุมสีกา” ซึ่งเจ้าตัวจะสารภาพว่า มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวชื่อ “ตอง” เพราะถูกยั่วยวนก่อน

 

จากนั้น “อดีตพระกาโตะ” ให้สัมภาษณ์สื่อ อ้างทำนองว่า ถูกฝ่ายหญิงแบล็กเมล์ จนต้องใช้เงินของตัวเองจ่ายให้ 3 แสนบาท และอีก 3 แสนบาท พยายามจะใช้ปิดปากสื่อนั้น

งานเข้า! "กาโตะ" ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนปิดปากปม "มั่วสีกา" ส่อผิดกฏหมาย

 

ล่าสุดวันนี้ (4 พ.ค.) "อดีตพระกาโตะ" ยอมรับกับ “หนุ่ม กรรชัย” พิธีกรชื่อดังว่า เรื่องเงิน 6 เเสนบาท เป็นเงินที่ถอนออกมาจากของวัดจริง เพื่อจ่ายให้กับคนกลาง โดยวันนี้จะนำเงินที่ถอนออกไปมาคืนให้แก่วัด พร้อมยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะยักยอกเงิน แต่เพราะคนกลางเร่งรัดจะเอาเงิน จึงต้องนำเงินส่วนนั้นออกมาก่อน

 

"ผมยืนยันเจตนาเดิมว่า วัดอยู่ระหว่างการสร้างการซ่อม ฉะนั้นผมไม่มีเจตนาจะยักยอกเงินวัด แต่เป็นแค่การยืมมาก่อน แล้วจะส่งคืนวันนี้ เพราะเงินส่วนตัวฝากเก็บไว้ที่ญาติ 6 แสนบาท โดยมีพระผู้ใหญ่มาเป็นพยานว่านำเงินมาคืน จากเรื่องทั้งหมด ผมเสียเงินไปประมาณ 7 แสนกว่าบาท ส่วนตัวต้องการสึกวันนี้ แต่พอมีข่าวออกมา ต้องสึกไปก่อน" 

งานเข้า! "กาโตะ" ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนปิดปากปม "มั่วสีกา" ส่อผิดกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี “อดีตพระกาโตะ” ที่ขณะนั้นทำหน้าที่เป็นรักษาการเจ้าอาวาส ซึ่งถือเป็นเจ้าพนักงานดูแลวัด การนำเงินวัดไปใช้ส่วนตัว อาจเข้าข่ายความผิดกฏหมายอาญา ม.147 ที่ระบุว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท

ขณะที่ "ช่างบ่าว" หนึ่งในคณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ก่อนหน้านี้ “อดีตพระกาโตะ” อ้างว่า ใช้เงินส่วนตัว 6 แสนบาท เพื่อปิดข่าว ทำให้รู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะช่วงที่เกิดเรื่อง อดีตพระรูปนี้มาประสานตนเองให้เบิกเงินวัดออกมา 6 แสนบาท ฉะนั้นเงินจำนวนดังกล่าว ไม่ใช่เงินส่วนตัวแน่นอน หลังจากนี้จะมีการแจ้งความต่อไป

งานเข้า! "กาโตะ" ยอมรับเบิกเงินวัด 6 แสนปิดปากปม "มั่วสีกา" ส่อผิดกฏหมาย

logoline