svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียร้อนจัดทะลุ 40 องศา ทำคนเสียชีวิต 25 ราย

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย จากอากาศที่ร้อนจัดในอินเดีย ซึ่งคาดว่าอากาศจะร้อนต่อเนื่องไปจนถึงเดือนหน้า

อากาศที่ร้อนจัดเกิน 40 องศาเซลเซียส ในรัฐมหาราษฏระ ทางภาคตะวันตกของอินเดีย ทำให้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดด 25 รายแล้ว ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในรอบ 5 ปี โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าอากาศที่ร้อนผิดปกตินี้เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ทำให้คนมากกว่า 1,000 ล้านคน ในอินเดียและปากีสถานซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน มีความเสี่ยงที่จะล้มป่วยหรือเสียชีวิตจากอากาศที่ร้อนจัดเพิ่มขึ้น

อินเดียร้อนจัดทะลุ 40 องศา ทำคนเสียชีวิต 25 ราย ผู้เสียชีวิตจากโรคลมแดดส่วนมากคือผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งไม่มีเครื่องปรับอากาศหรือแม้แต่พัดลมที่จะช่วยคลายความร้อน นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีประชาชนอีกหลายร้อยคนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

อินเดียร้อนจัดทะลุ 40 องศา ทำคนเสียชีวิต 25 ราย อย่างไรก็ตาม แม้ประชาชนที่มีเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน ก็ต้องทนต่อความร้อนอบอ้าวจากภาวะไฟดับที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งก็มีสาเหตุมาจากความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน จนทางการผลิตไฟฟ้าได้ไม่ทันต่อการใช้งาน โดยคาดว่าอากาศในอินเดียจะร้อนจนถึงเดือนหน้า ก่อนที่อุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลงเมื่อลมมรสุมเริ่มพัดผ่านเข้ามา

logoline