svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายคลั่ง ควงขวาน ปืนปลอม ซิ่ง จยย. บุกหลุมจอดจะยึดเครื่องบิน (มีคลิป)

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ชายคลั่งเมายาบ้า ควงขวานและปืนปลอม ซิ่ง จยย.บุกหลุมจอดเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ หลอนจะยึดเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับตัววุ่น

วันนี้ (3 พ.ค.) ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงบริเวณหลุมจอดเครื่องบินภาย ในพื้นที่หวงห้าม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  โดยมีชายคนหนึ่งถือขวานเหล็กพร้อมด้ามไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และวิ่งอยู่ใกล้กับเครื่องบินที่จอดในหลุมจอดที่ 101 โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการท่าพยามเข้าจับกุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวใช้ขวานไล่ฟัน และวิ่งหนีขึ้นบันได ท่าเทียบเครื่องบิน จุดที่สามารถเชื่อมต่ออาคารผู้โดยสารได้ จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่การท่าจึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้สำเร็จ 

 

หลังเกิดเหตุพบว่า ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากบาดแผลถูกกระจกของทางเข้าอาคารผู้โดยสารแตกใส่ และจากการต่อสู้กับทางเจ้าหน้าที่ ขณะที่มีรายงานมีเจ้าหน้าที่บางนายได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายด้วยเช่นกัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายวัชระ คำบุตร อายุ 34  ปี  ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย พร้อมกับยึดของกลางวเป็นปืนปลอมสั้น 1กระบอก ขวานด้ามเหล็กยาวกว่า 50 เซนติเมตร กรรไกรปลายแหลมด้ามพาสติก 1 อัน ยาบ้าสีส้ม 1 เม็ดบรรจุในกล่องพาสติกทองรูปพรรณ

 

เบื้องต้นชายคนดังกล่าวยังอยู่ในอาการเมาเสาเสพติดและยังไม่สามารถเอาตัวมาสอบปากคำได้ จึงต้องนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์  

 

ชายคลั่ง ควงขวาน ปืนปลอม ซิ่ง จยย. บุกหลุมจอดจะยึดเครื่องบิน (มีคลิป)

ชายคลั่ง ควงขวาน ปืนปลอม ซิ่ง จยย. บุกหลุมจอดจะยึดเครื่องบิน (มีคลิป)
 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันนี้ ชายคนดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่จุดตรวจรักษาความปลอดภัยตรงประตูทางเข้า contropost 3 ด้านขาเข้า ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามสูงสุด 

 

โดยคนร้ายอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่ขับรถกระบะกำลังเข้าพื้นที่หวงห้าม ชายคนดังกล่าวจึงชักปืนถือที่มือซ้ายแล้วขับรถ จยย. ตามหลังรถกระบะของเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าสู่พื้นที่ด้านใน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังผู้เกี่ยวข้องไล่ติดตามควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้ในเวลาเพียง 9 นาที จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองยืนยันว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่ได้หล่ะหลวมแต่อย่างใด และมีแผนเผชิญเหตุรองรับสถานการณ์ตลอดเวลา 

 

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ต้องหาอาศัยจังหวะที่รถของเจ้าหน้าที่กำลังผ่านประตูทางทางเข้า ผู้ต้องหาจึงเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์แซงซ้ายรถเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบิน ซึ่งตนเองจะได้เรียกฝ่ายรักษาความปลอดภัยมาทบทวนและเพิ่มแนวทางป้องกันเหตุในลักษณะเช่นนี้

 

อย่างไรก็ตามตนเองมุ่งเน้นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านชีวิตของเจ้าหน้าที่และผู้โดยสารเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียในเรื่องของชีวิตไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม จากกรณีดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ของการท่าใช้หลักประเมินสถานการณ์และคำนึงถึงความปลอดภัยต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ก่อนจะตัดสินใจเข้าชาร์จจับกุมตัวได้สำเร็จ  

 

ชายคลั่ง ควงขวาน ปืนปลอม ซิ่ง จยย. บุกหลุมจอดจะยึดเครื่องบิน (มีคลิป)

ชายคลั่ง ควงขวาน ปืนปลอม ซิ่ง จยย. บุกหลุมจอดจะยึดเครื่องบิน (มีคลิป)
 

ด้าน ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตร (สอบสวน) เปิดเผยเบื้องต้นว่าจากการสอบปากคำเบื้องต้นของผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งยังคงอยู่ในอาการเมาสารเสพติด ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีอาชีพเป็นพนักงานคลังสินค้าแห่งหนึ่งที่ย่านอำเภอบางเสาธง หลังเลิกงานออกกะเช้าจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากคลังสินค้ากลับไปที่ห้องพักในเคหะเมืองใหม่บางพลี จนกระเกิดอาการประสาทหลอนอ้างว่า มีคนบอกให้ไปปล้นเครื่องบินจึงคว้าอาวุธขับรถ จยย. มุ่งหน้ามาที่สนามบินพอมาถึงประตูทางเข้าดังกล่าวเป็นจังหวะที่รถเจ้าหน้าที่กำลังเข้าพื้นที่จึงเร่งเครื่องแซงซ้ายเข้าไปจนกรทั่งถูกตามจับกุมตัวได้สำเร็จ 

 

เบื้องต้นได้แจ้ง 6 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย 

1.ตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. ๒๕๕๘ มามาตรา 19 ผู้ใดใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใดกระทําการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ ถ้าการกระทํานั้น เป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน ผู้กระทําต้องระวางโทษประหารชีวิต จําคุกตลอดชีวิต หรือจําคุกตั้งแต่ 15 - 20 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000 - 800,000 บาท

2.พกพาอาวุธ(ขวาน)ไปในทาง เมื่อง ชุมชน และพื้นที่ห้วงห้ามเจตการบิน โดยไม่ได้รับอนุญาต 

3.ทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจกลัว

4.ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพสารเสพติดในร่างกาย 

5.ทำให้เสียทรัพย์ 

6.ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงาน  

 

 

ชายคลั่ง ควงขวาน ปืนปลอม ซิ่ง จยย. บุกหลุมจอดจะยึดเครื่องบิน (มีคลิป)
 

 

ชมคลิปเหตุการณ์  

logoline