svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! จนท.คุมตัวฝรั่งคลั่งแทงเพื่อนต่างชาติ-ไล่ทำร้ายชาวบ้าน

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก จนท.นำกำลังเข้าคุมตัวชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งใช้มีดแทงคอเพื่อนบ้าน บาดเจ็บ 2 ราย เพื่อนบ้านคนไทยเข้าไปห้ามปรามโดนด้วย วอนผลักดันกลับประเทศ

เมื่อเวลา 08.03 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.เกชา พลมณี รอง สว.(ปราบปราม) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งใช้มีดทำร้ายเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านหนองนาแซง หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลหนองนาแซง ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นชายชาวต่างชาติ ชื่อมิสเตอร์เป(นามสมมติ) อายุ 77 ปี ถูกแทงบริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีแผลตามลำตัวอีกจำนวนมาก ส่วนอีก 1 ราย ชื่อ นายอรุณ  อาสานอก อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 345 หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นเพื่อนบ้านที่เข้าไปห้าม จนตัวเองถูกมีดฟันบริเวณแขน ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

ระทึก! จนท.คุมตัวฝรั่งคลั่งแทงเพื่อนต่างชาติ-ไล่ทำร้ายชาวบ้าน
 
จากการสอบถามนางรัดดาพร แอดเจม อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุบ้านเลขที่ 340 หมู่ที่ 13 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นแฟนของชาวต่างชาติ คือมิสเตอร์เป (นามสมมุติ) วัย 77 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มิสเตอร์ไฮ (นามสมมุติ) อายุ 78 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ได้บุกมาที่บ้านซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนที่จะลงมือทำร้ายแฟนชาวต่างชาติที่อยู่ในบ้าน และเกิดการชุลมุนกันขึ้น มิสเตอร์ไฮมักมีอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายคนในครอบครัวบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถึงกับบุกมาทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านถึงภายในบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับกุมตัว

ระทึก! จนท.คุมตัวฝรั่งคลั่งแทงเพื่อนต่างชาติ-ไล่ทำร้ายชาวบ้าน
 

ขณะเดียวกันนายอรุณ เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่จะถูกทำร้าย กล่าวว่า ได้พบเห็นเหตุการณ์ชุลมุนเข้าพอดี จึงเข้าช่วยเหลือและห้ามปราม ก่อนถูกแทงที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บไปด้วย

ระทึก! จนท.คุมตัวฝรั่งคลั่งแทงเพื่อนต่างชาติ-ไล่ทำร้ายชาวบ้าน
 
ด้าน ร.ต.อ.เกชา พลมณี รอง สว.(ปราบปราม) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้นำกำลังพร้อมชุดอุปกรณ์ควบคุมคนคลุ้มคลั่งอาละวาดด้วยไม้ง่าม เข้ามาเกลี้ยกล่อมฝรั่งรายดังกล่าว แต่มิสเตอร์ไฮมีอาการคลุ้มคลั่ง จึงต้องใช้กำลังบุกเข้าจับกุมตัว ก่อนควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เบื้องต้นภรรยาเพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ผลักดันกลับประเทศนอร์เวย์ เพื่อให้ญาติชาวต่างชาติรายนี้พาตัวไปรักษาอาการคลุ้มคลั่งยังประเทศตัวเองต่อไป เพื่อไม่ให้มาทำอันตรายเพื่อนบ้านและคนในชุมชนในประเทศไทยได้อีก

ภาพ/ข่าว -  สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชัยภูมิ

logoline