svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ ไล่สื่อหาหลักฐานขบวนการซื้อ ส.ส. เพื่อล้มนายกฯ ลั่นตนไม่เคยทำ

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กตู่ ไม่รู้ค่าตัวซื้อ ส.ส. สูงถึง 5-30 ล้าน ไล่สื่อหาหลักฐาน คนปูดข่าวขบวนการซื้อ ส.ส. เพื่อล้มเก้าอี้นายกฯ ลั่นไม่เคยทำ เผยคุย “บิ๊กป้อม” ทุกวัน

วันนี้ (3 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวมีขบวนการซื้อ ส.ส. ในสภาฯ เพื่อล้มนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีส่ายหัว ก่อนจะตอบผู้สื่อข่าวว่า “ไปหาหลักฐานมาสิ ใครจะพูดอะไรก็พูดได้”

 

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่มีการซื้อเสียง ส.ส.ในวงเงินตั้งแต่ 5 - 30 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตนไม่เคยทำ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

เมื่อถามอีกว่า แสดงว่า เป็นเพียงการปั่นราคาของ ส.ส. เพื่อปลุกกระแสในตอนนี้ ไม่มีการล้มจริงใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถาม แต่หันไปไหว้ศาลตายายและศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล เพราะเป็นจังหวะที่เดินผ่านพอดี

 

เมื่อถามว่า สถานการณ์อะไรก็ยังไม่เกิด ทำไมจึงมีกระแสข่าวการล้มนายกฯ เกิดขึ้น และนายกฯ อ่านสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ไปถามเขาสิ เออ! ไม่อ่านละ”

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

เมื่อถามอีกว่า จะต้องสืบสาวราวเรื่องอีกหรือไม่ว่า ใครเป็นคนปลุกกระแสเรื่องเหล่านี้ขึ้นมา พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า ”ข่าวมาจากไหนล่ะ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในเรื่องดังกล่าวนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ก็คุยกันทุกวัน” 

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 

logoline