svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดวาร์ปจุดเกิดเหตุปาราชิก "สาวตอง - กาโตะ" บน "สันเขื่อนกระทูน"

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดวาร์ปจุดเกิดเหตุปาราชิก "สาวตอง - กาโตะ" บน "สันเขื่อนกระทูน" สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้ พบบรรยากาศสุดเป็นใจทิวทัศน์สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ

เป็นประเด็นสุดร้อนแรงของวัน และเป็นความคืบหน้าจากกรณีที่ “นายพงศกร จันทร์แก้ว” หรือ “อดีตพระกาโตะ” ซึ่งตกเป็นข่าวฉาว จากการปล่อยคลิปเสียงสนทนากับหญิงสาวว่า มีความสัมพันธ์กันจนกระทั่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจลาสิกขาจากการเป็นพระ และทำให้การสอบทางวินัยสงฆ์ต้องสิ้นสุดลง 

 

แต่วันนี้ (2 พ.ค.) “หมอปลา” ได้ออกมาเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่าง “อดีตพระกาโตะ” กับหญิงสาวที่ชื่อ “ตอง” ว่า มีอะไรกันถึง 2 ครั้ง และ “กาโตะ” ได้ยอมรับว่า เป็นเรื่องจริง โดยอ้างว่า ทำเพราะถูกยั่ว ซึ่งนั้นเป็นการยืนยันว่า อดีตพระกาโตะ อาบัติ "ปราชิก" ไม่สามารถกลับมาบวชได้อีก (อ่านข่าว)

 

 

หมอปลา - อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่มีการแฉ ประเด็นหนึ่งน่าสนใจ คือ ได้มีการพูดถึงสถานที่เกิดเหตุจากการนวดเอวบานปลายไปเป็น "ปาราชิก" ที่ "ตอง" ระบุว่า เกิดขึ้นที่ "สันเขื่อนกระทูน" จ.นครศรีธรรมราช หลายคนคงอยากรู้ว่า "เขื่อนกระทูน" นี้คือที่ไหนมีความเป็นมาและมีบรรยากาศที่สวยงามอย่าง จึงทำให้เกิดเหตุบานปลายได้

 

 

เปิดวาร์ปจุดเกิดเหตุปาราชิก "สาวตอง - กาโตะ" บน "สันเขื่อนกระทูน"
 

สำหรับ "เขื่อนกระทูน" หรือ "อ่างเก็บน้ำคลองกะทูนนั้น" ถูกขนานนามให้เป็น “สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้” เพราะมีบรรยากาศและทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริของของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ตั้งอยู่ที่ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราช สร้างขึ้นตามพระราชดำริ หลังประชาชนในพื้นที่ต้องประสบกับอุทกภัยเมื่อปี 2531 บรรเทาอุทกภัย ในพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำตาปีตอนล่าง สร้างเสร็จในปี 2540 ครอบคลุมพื้นที่ 12,500 ไร่

 

 

เขื่อนกระทูน หรือ “สวิตเซอร์แลนด์แดนใต้

"เขื่อนกระทูน" หรือ "อ่างเก็บน้ำคลองกะทูนนั้น"

"เขื่อนกระทูน" หรือ "อ่างเก็บน้ำคลองกะทูนนั้น"

 

 

"เขื่อนกระทูน" หรือ "อ่างเก็บน้ำคลองกะทูน" เป็นอ่างเก็บน้ำที่ใหญ่มาก และใต้อ่างเก็บน้ำในอดีตก็คือหมู่บ้านกะทูนในอดีต ทำให้อ่างเก็บน้ำแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่งดงามแปลกตา เพราะสามารถมองเห็นซากของหมู่บ้านที่จมอยู่ใต้น้ำได้ และประกอบกับทิวเขาที่เรียงตัวกันเป็นแนวยาวทั้ง 4 ด้านโอบล้อมบริเวณอ่างเก็บน้ำ ทอดตัวยาวไปถึงอำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฏร์ธานี

 

ทำให้ชาวบ้านและประชาชนในละแวกนี้ นิยมไปนั่งเล่นผ่อนคลาย ทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงประกอบอาชีพประมง ซึ่งช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่มีทัศนียภาพที่สวยงามที่สุด จะมองเห็นฝูงนกนางนวลแกลบอพยพมาอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก

 

 

ภาพของสันเขื่อนกระทูน ที่จุดเกิดเหตุ

ภาพของสันเขื่อนกระทูนจกมุมมองเมือนั่งในรถ

 


ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก อ่างเก็บน้ำคลองกะทูน
 

logoline