svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถ่ายรูปแอร์โฮสเตสทำพิษ อธิการบดี ม.ศิลปากร ประกาศไขก๊อกแสดงความรับผิดชอบ

ถ่ายรูปแอร์โฮสเตสทำพิษ อธิการบดี ม.ศิลปากร ประกาศไขก๊อกแสดงความรับผิดชอบ เพื่อรักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของต้นสังกัด

 

เป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์และถกเถียงเรื่องความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร กรณีที่ชาวเน็ตได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของอธิการบดีมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยท่านหนึ่ง โดยอธิการบดีคนนี้ ถ่ายรูปของแอร์โฮสเตสโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอาไปตั้งสเตตัสคุกคามจนคนรับไม่ได้ (อ่านข่าว) 

 

ซึ่งภายหลัง อธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังคนดังกล่าวที่ถูกพาดพิง ชี้แจงว่า เป็นการถ่ายรูปบนเครื่องบินปกติ ไม่ได้มีเจตนาคุกคามทางเพศแอร์โฮสเตสอย่างที่ถูกกล่าวหา โดยขอยืนยันว่าเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น (อ่านข่าว)  

 

 

 

อธิการบดี ม. ดัง แอบถ่ายรูปแอร์โฮสเตส อ้างเอาไปอวดเพื่อนให้น้ำลายไหล

 

 

ล่าสุดวันนี้ (2 พ.ค.) นายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ทำบันทึก ขอลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัย หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การถ่ายภาพแอร์โฮสเตสบนเครื่องบิน และใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม

 

“ตามที่กระผมได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2562 เป็นต้นมา นั้น

 

ถ่ายรูปแอร์โฮสเตสทำพิษ อธิการบดี ม.ศิลปากร ประกาศไขก๊อกแสดงความรับผิดชอบ

บัดนี้ กระผมได้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปีเศษ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากระผมและทีมผู้บริหารมีความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทเวลาให้กับการบริหารงานมหาวิทยาลัยศิลปากรอย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดถือหลักธรรมาภิบาล และมีผลงานที่กระผมและทีมผู้บริหารได้ริเริ่มและดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีภาระงานที่ต้องดำเนินการตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย ซึ่งจำเป็นต้องมีผู้บริหารมาขับเคลื่อนและสานต่อการกิจเพื่อให้กิจการของมหาวิทยาลัยได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง

 

 

อธิการบดี ม.ดัง แจงแอบถ่ายภาพแอร์โฮสเตส
 

อย่างไรก็ดี ด้วยขณะนี้ มีกระแสข่าวว่ากระผมได้ลงภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์ กระผมขอน้อมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง แต่มิได้มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายหรือก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สมควร

 

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากรซึ่งเป็นองค์กรที่กระผมทำหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดี ดังนั้น เพื่อให้รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยศิลปากรต่อไป และเพื่อเป็นการดีต่อทุกฝ่าย กระผมจึงขอแสดงความรับผิดชอบ โดย การลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยพร้อมที่จะลาออกในทันทีหรือเมื่อสภามหาวิทยาลัย ได้แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดีได้แล้ว

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

 

พฤษภาคม 2565
(ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช)
อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร” 

 

 

อธิการบดี ม. ดัง แอบถ่ายรูปแอร์โฮสเตส อ้างเอาไปอวดเพื่อนให้น้ำลายไหล

อธิการบดี ม. ดัง แอบถ่ายรูปแอร์โฮสเตส อ้างเอาไปอวดเพื่อนให้น้ำลายไหล

 

 

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ สาระการบินน่ารู้  ได้ให้ความรู้ว่า เรื่องการถ่ายรูปพนักงานต้อนรับบนเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่สมควรอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องตระหนักรู้ในสิทธิส่วนบุคคล และมีสิทธิถูกดำเนินคดีได้แน่นอน 

 

 

ทวิตเตอร์ สาระการบินน่ารู้  ได้ให้ความรู้ว่า เรื่องการถ่ายรูปพนักงานต้อนรับบนเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต