svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โชว์ล้ำอวยพร "วันสงกรานต์" ผ่านระบบ AR ถ่ายรูปคู่ได้

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับฮือฮา! "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โชว์ล้ำอวยพร "วันสงกรานต์" ให้กับพี่น้องคนไทย ผ่านเทคโนโลยี AR ทั้งฟังคำอวยพร และถ่ายรูปคู่ 2อดีตนายกฯ ได้

วันนี้ (13 เม.ย.) นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองอดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กร่วมกันอวยพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2565 ผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง AR (Augmented Reality) จนสร้างความฮือฮาให้บรรดาแฟนคลับอย่างมาก

 

เริ่มจากนายทักษิณ ระบุข้อความว่า สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ครับ จากที่ได้เล่าถึงเทรนด์ของเทคโนโลยี AR ในปี 2022 ใน Club House ไปเมื่อวาน (12 เม.ย.) วันนี้ผมจึงขอนำเทคโนโลยี AR แบบง่ายๆ มาส่งคำอวยพรให้กับพี่น้องชาวไทยในวันสงกรานต์ด้วยนะครับ

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โชว์ล้ำอวยพร "วันสงกรานต์" ผ่านระบบ AR ถ่ายรูปได้

“หลายคนที่ถามกันมาว่าเมื่อไหร่ จะได้เจอผมกับนายกฯปู เทคโนโลยี AR จะทำให้เราใกล้ชิดกันขึ้นเหมือนได้อยู่ด้วยกัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ผมมีความตั้งใจที่จะส่งคำอวยพร และกำลังใจให้พี่น้อง ซึ่งทุกคนสามารถเปิดรับคำอวยพรได้ทุกที่ในประเทศไทย”

หากใครต้องการถ่ายรูปคู่กับผม เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็สามารถเจอกันตัวเป็นๆ ได้ด้วยการสแกน QR Code ที่อยู่บนภาพ หรือ (กดลิงก์นี้) ได้เลยครับ และในอนาคตผมกับนายกฯปู จะเอาเทคโนโลยี AR ในรูปแบบอื่นมาให้คนไทยได้ทดลองใช้อีก โปรดติดตามนะครับ

 

ทั้งนี้เมื่อกดเข้าไปตามลิงก์ดังกล่าว หรือสแกนคิวอาร์โค้ด จะสามารถเลือกถ่ายรูปคู่ หรือฟังคำอวยพรของ “ทักษิณ” ได้ ที่มีการกล่าวผ่านระบบ AR ว่า “ขอให้น้ำสงกรานต์ชำระล้างความสิ้นหวัง ความหมดหวังและโรคระบาดที่เกาะกินหัวใจคนไทยให้ผ่านพ้นไป จะเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ให้ปีใหม่เป็นปีที่มีความสุขซะที”

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โชว์ล้ำอวยพร "วันสงกรานต์" ผ่านระบบ AR ถ่ายรูปได้

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์ข้อความลักษณะใกล้เตคียงกันว่า สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ค่ะ สงกรานต์ปีนี้ ดิฉันขอส่งมอบคำอวยพรให้ทุกท่านเป็นวิดีโอ และเนื่องด้วยวันครอบครัว ขอดิฉันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวท่าน ที่จะเดินทางไปด้วยกันทุกที่ผ่านภาพเสมือนจริงหรือเทคโนโลยี AR เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้พาดิฉันไปถ่ายรูปกับท่านได้ทุกที่ ทุกเวลาและทุกโอกาส เพียงแค่สแกน QR Code หรือ (กดลิงก์นี้) แล้วก็จะเลือกได้ว่าจะดูคลิปอวยพรหรือถ่ายรูปคู่กัน

 

เทคโนโลยีจะไม่มีขีดจำกัดของความรัก และความใกล้ชิดที่เราจะอยู่ด้วยกัน ขั้นตอนและวิธีถ่ายรูปง่ายๆ สามารถดูได้ที่ใต้คอมเมนท์ได้เลยนะคะ”

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โชว์ล้ำอวยพร "วันสงกรานต์" ผ่านระบบ AR ถ่ายรูปได้ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โชว์ล้ำอวยพร "วันสงกรานต์" ผ่านระบบ AR ถ่ายรูปได้

logoline