svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์"เผย 4 พ.ค.ยื่นป.ป.ช.สอยนายกฯปมวางท่อส่งน้ำในอีอีซี

02 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร"เผย 4 พ.ค. เตรียมยื่น ป.ป.ช. เอาผิด "นายกฯ-อาคม-สันติ-อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์" หลังให้เอกชนรายเล็กได้ประมูลท่อส่งน้ำอีอีซี มั่นใจฝ่ายค้านล้มรัฐบาลได้แน่นอนในศึกซักฟอก

2 พฤษภาคม 2565 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 พ.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน EEC นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายยุทธนา หยิมการุณ อดีตอธิบดีกรมธนารักษ์ และคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนบางคน ที่เห็นชอบกับกรณีความไม่โปร่งใสในการประมูลท่อส่งน้ำภาคตะวันออกของกรมธนารักษ์ หากยังมีการจรดสัญญาร่วมกันระหว่างบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด กับ กรมธนารักษ์ในวันที่ 3 พ.ค.นี้

 

"ยุทธพงศ์"เผย 4 พ.ค.ยื่นป.ป.ช.สอยนายกฯปมวางท่อส่งน้ำในอีอีซี

 

ทั้งนี้ มองว่าเรื่องดังกล่าวไม่โปร่งใส และอยากถามว่าเหตุใดจึงไม่เปิดให้มีการประกวดราคาทั่วไป อีกทั้ง ตั้งข้อสงสัยทำไมใน 5 บริษัท ที่เข้าร่วมส่วนใหญ่ เป็นบริษัทที่ไม่มีคุณสมบัติตรงตามข้อเท็จจริง และยังได้เทียบกับบริษัทชั้นนำของประเทศ อาทิ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ช การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) ฯลฯ มาดำเนินการแทน เพราะคิดว่าน่าจะมีประสิทธิภาพมากกว่าหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล กลุ่ม 16 แล้ว ซึ่ง นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม เห็นร่วมด้วย และยังเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะเป็นจุดแตกหักรัฐบาลได้ ขณะเดียวกัน จะมีการนัดร่วมหารืออีกครั้งในวันที่ 4 พ.ค.นี้

ส่วนความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น อยากย้ำว่าตนและพรรคเพื่อไทยพร้อม ก่อนเชื่อว่าข้อมูลเนื้อหาครั้งนี้จะล้มรัฐบาลได้ และยังได้แสดงความคิดเห็นหลังมีบุคคลเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นนายกฯขัดตาทัพ ว่าขอให้ทำตามขั้นตอน โดยมองไปที่ตัวเลือกเดิมที่มีอยู่ถึงจะเหมาะสม 

logoline