svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เอาจริง "แซน วิศาพัช" ควงทนายความแจ้งความ "จิน" สามีหนิงข้อหาหมิ่นประมาทฯ

01 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง "แซน วิศาพัช" ควงทนายความ ประเเดิมแจ้งความเอาผิด "จิน" สามี "หนิง ปณิตา" หมิ่นประมาทฯ เรียกค่าเสียหาย 8 หลัก พร้อมเล็งเอาผิดดาราสาวด้วย เผยถูกทัวร์ลงสนุกดี เชื่อ "กระติก" เตรียมเอาผิดคนหมิ่นประมาทเช่นกัน

แม้คดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ทางพนักงานสอบจะมีการสรุปสำนวนและส่งต่อให้อัยการพิจารณาส่งฟ้องผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้ง 6 คนแล้ว แต่ดูเหมือนการดำเนินคดีที่ต่อเนื่องระหว่าง "แก๊งเพื่อนแตงโม" บนเรือสปีดโบ๊ทที่เป็นผู้ต้องหากับบรรดาชาวเน็ตกำลังเริ่มขึ้น โดยก่อนหน้านี้ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" ได้ออกมาประกาศว่า เตรียมที่จะเอาผิด 2 คนดังออกสื่อบ่อย ฐานหมิ่นประมาท - แจ้งความเท็จ (อ่านข่าว) 

 

ล่าสุด วันนี้ (1 พ.ค.) เวลา 14.00 น. "แซน วิศาพัช" พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ หอบหลักฐาน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิทักษ์ หอมทอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี หนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ  ดาราสาวชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังพบว่าคู่กรณีมีการ Comment ข้อความใน instagram ของภรรยา ในลักษณะที่ทำให้ ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง 

 

 

แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ แจ้งจับหมิ่นประมาท จิน ธรรมวัฒนะ สามี หนิงปณิตา

หนิง ปณิตา - จิน ธรรมวัฒนะ

 


 

แซน วิศาพัช กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพร้อมกับทนายความเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ในเรื่องของข้อความดังกล่าว ที่ปรากฏอยู่ใน instagram สำหรับกรณีนี้ถือเป็นเคสแรกที่ตนตัดสินใจดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเคสอื่น ๆ จะยื่นฟ้องต่อศาลเอง ซึ่งตนขอยืนยันจะดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาอย่างถึงที่สุด หน่วยเรียกร้องค่าเสียหายเป็นตัวเลข 7 ถึง 8 หลัก เนื่องจากทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง มีทัวร์มาลงด่าพ่อล่อแม่ตนเป็นจำนวนมาก คู่กรณีเป็นคนของประชาชนไม่น่าทำแบบนี้ ทั้งที่ตนและคู่กรณีก็ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

 

แซน วิศาพัช  กล่าวอีกว่า ในส่วนของคุณหนิงกำลังพิจารณาว่า ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของตนตรงจุดไหนบ้าง ถามว่าตอนนี้ทัวร์ลงตัวรู้สึกอย่างไร ก็ขอตอบว่า รู้สึกสนุกดี ส่วนกรณีของ กระติก ซึ่งถูกหมิ่นประมาทในข้อความเดียวกัน เนื่องจากนั่งอยู่ด้วยกันบนรถเพียงสองคนนั้น เชื่อว่า กระติกก็ไม่น่าจะยอม ขณะนี้คงคุยกับทนายความในส่วนของการแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายด้วยเช่นกัน ความยุติธรรมมีไว้สำหรับทุกคน สำหรับคดีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นั้นตนก็ยังยืนยันจะให้การเหมือนเดิมทุกประการ
 

 

"แซน" และ "กระติก" โพสต์หลังการสรุปสำนวนคดี "แตงโม นิดา"

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ กล่าวว่า ในส่วนของหลักฐานที่เตรียมมามอบให้พนักงานสอบสวนในวันนี้ ได้รวบรวมมาเพื่อแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังจากที่คู่กรณีได้ทำการ Comment ใต้โพสต์ของภรรยา ระบุเอาไว้ว่ามีใครทำอะไรนั่งอยู่ในรถตู้ 2 คน โดยหลังจากนี้ หากจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา กับผู้ที่หมิ่นประมาทอีก ก็อาจมีทั้งการยื่นฟ้องต่อศาลเอง และการ รวบรวมพยานหลักฐาน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากมองว่าเรื่องไหนดำเนินการเองได้ก็จะทำกันเอง

 

ขณะที่ พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการรับแจ้งความเอาไว้ ก่อนนำพยานหลักฐานทั้งหมดเสนอต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

"แซน วิศาพัช" ควงทนายความแจ้งความ "จิน" สามีหนิงข้อหาหมิ่นประมาทฯ

"แซน วิศาพัช" ควงทนายความแจ้งความ "จิน" สามีหนิงข้อหาหมิ่นประมาทฯ

logoline