svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เป็นเรื่อง อ.อ๊อด ชี้คลิปฉาว หญิงแฉสัมพันธ์พระนักเทศน์เป็นของจริง

01 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่อง อ.อ๊อด ชี้คลิปเสียงฉาว หญิงแฉสัมพันธ์พระนักเทศน์เป็นของจริง เบื้องต้นไม่มีการตัดต่อ ขณะที่หญิงสาวชื่อตอง โพสต์เตรียมแฉความจริงต่อ

เป็นประเด็นสะเทือนวงการสงฆ์และเป็นเรื่องให้ชาวเน็ตได้เมาท์มอยอย่างมากในช่วงหลายวันที่ผ่านมา กรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ คลิปเสียง ระหว่างหญิงสาวกับพระภิกษุที่ถูกอ้างว่าเป็นพระนักเทศน์หนุ่มที่มีชื่อเสียงในภาคใต้และโด่งในโซเชียล ซึ่งเป้ามาตกที่ พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์หนุ่มชื่อดัง โดยเจ้าได้ตัวออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า เป็นเพียงแค่คนเสียงคล้ายเท่านั้น ก่อนที่จะตามมาด้วยดราม่าต่าง ๆ

 

กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา (30 เม.ย.)  “พระกาโตะ” ได้ปรากฎตัวมาทำพิธีลาสิกขา ต่อหน้าเจ้าคณะภาค 16 พระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะจังหวัดนครศรี พระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะอำเภอฉวาง พระครูอรรคธรรมโกวิท (พระอุปัชฌาย์) เพื่อยุติอุปสรรค์ต่าง ๆ (อ่านข่าว) 

 

 

อดีต พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์หนุ่มชื่อดัง

พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ "หลวงพี่กาโตะ" ลาสิกขา

นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีต "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์หนุ่มชื่อดัง
 

ทั้งนี้แม้อดีต พระกาโตะ จะยอมลาสิกขาจากความเป็นพระเพื่อยุติข้อครหาต่าง ๆ และยังส่งผลให้การดำเนินการทางวินัยสงฆ์เป็นอันยุติลง แต่สิ่งที่ชาวเน็ตยังคงกังขานั่นคือ คลิปเสียงสนทนา ที่อ้างถึงความสัมพันธ์ลึกระหว่างหญิงสาวและพระนักเทศน์นั้น เป็นของจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงคลิปที่ปลอมแปลงขึ้นมาหรือมีการตัดต่อเพื่อกลั่นแกล้งตามที่ อดีตพระกาโตะ กล่าวอ้าง  

 

 

คลิปเสียงฉาวหญิงแฉสัมพันธ์พระนักเทศน์

 

 

ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค.) อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเป็นผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ระบุว่า

 

“อาจารย์อ๊อดเช็กเบื้องต้นแล้วไม่มีการตัดต่อคลิปเสียงใด ๆ ครับ ของแท้ต่อเนื่อง ก่อนที่จะส่งให้ภาควิชาฟิสิกส์วิเคราะห์เชิงละเอียดต่อไป”

 

 

โพสต์ของ อาจารย์อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์

 

โดย อาจารย์อ๊อด ยังโพสต์อธิบายหลักการตรวจสอบว่า

 

เบื้องต้นของการเปรียบเทียบ สเปคตรัมของเส้นเสียงก็คือ

 

1. ลักษณะสเปคตรัมของเส้นเสียงไม่มีการตัดต่อใดใด

 

2. ลักษณะสเปคตรัมของเส้นเสียงเป็นโทนสม่ำเสมอซึ่งมีความคล้ายกับลักษณะการพูดของกาโตะ

3. ได้นำเอาบางคำพูดของกาโตะที่สอนธรรมะมาเปรียบเทียบกับบางคำที่อยู่ในคลิปที่หมอปลานำมาให้พบว่าสเปคตรัมของเส้นเสียงมีความเหมือนกัน

 

soundเอนจิเนียร์ของสถานีโทรทัศน์ทุกช่องสามารถเปรียบเทียบแบบนี้ได้ในเบื้องต้น
 

อย่างไรก็ตามต้องส่งพิสูจน์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์หรือภาควิชาฟิสิกส์ด้านเสียงในเรื่องรายละเอียดเชิงลึกต่อไป ในเบื้องต้นอาจารย์อ๊อดสรุปสามข้อด้านบน
อ.อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์   #ทิดกาโตะ 

 

 

โพสต์ของ อาจารย์อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์

โพสต์ของ อาจารย์อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์
 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของหญิงสาวที่ชื่อว่า "ตอง" ที่ปรากฎตัวในคลิปเสียงซึ่ง "อดีตพระกาโตะ" ระบุว่า เป็นผู้กุเรื่องคลิปฉาวเสียง-แชต เพราะป่วยไบโพลาร์ นั้น ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค.) ได้มีชาวเน็ตที่ชื่อว่า "ตอง" ออกมาโพสต์ว่า 

 

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา
มันมีเหตุผลของมันเสมอ
อยู่ที่คนจะมอง
เชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจ

 

 

โพสต์ของหญิงสาวชื่อ "ตอง"

 

 

และก่อนหน้านี้ได้โพสต์ในทำนองว่าเตรียมที่จะแฉต่อ โดยระบุว่า

 

แล้วคุณจะรู้ความจริง
coming soon 

 

 

โพสต์ของหญิงสาวชื่อ "ตอง"

 

 

ซึ่งภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดส่วนจะว่าอย่างไรลองไปอ่านจากในรูปภาพ

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับกรณีฉาวที่เกิดขึ้นกับ อดีตพระกาโตะ นั้น หลังอดีตพระกาโตะ ได้ลาสิกขาจากความเป็นพระแล้ว ทำให้การดำเนินการทางวินัยสงฆ์เป็นอันยุติ ซึ่งนั่นหมายถึงหากคลิปดังกล่าวแม้จะเป็นเรื่องจริง แต่อดีตพระกาโตะ ก็จะไม่ถูกระบุว่า อาบัติปราชิก เพราะชิงที่จะลาสิกขาก่อนที่จะมีการสอบวินัยสงฆ์เสร็จสิ้น ซึ่งแปลว่า อดีตพระกาโตะ หรือ พงศกร จันทร์แก้ว สามารถกลับมาบวชเป็นพระได้อีก 
 

logoline