svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่องหน “หลวงพี่กาโตะ” หายไปจากวัด เจ้าอาวาสเร่งประกาศหาตัว

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หลวงพี่กาโตะ” หายออกไปจากวัด หลังลือหลุดหลักฐานสัมพันธ์สีกาในรถ เปย์สาวกว่า 3 แสน เจ้าอาวาสเร่งประกาศหาตัว

ยังคงเป็นที่ถูกจับตามองหลังโลกออนไลน์แชร์คลิปเสียงระหว่างหญิงสาวกับพระภิกษุที่ถูกอ้างว่าเป็นพระนักเทศน์หนุ่มที่มีชื่อเสียงในภาคใต้และโด่งในโซเชียล จนทำให้หลายคนพุ่งเป้าไปที่ "หลวงพี่กาโตะ" ซึ่งเจ้าตัวออกมาปฏิเสธไม่ใช่ตัวเองอย่างแน่นอน เป็นเพียงแค่คนเสียงคล้ายเท่านั้น

ล่องหน “หลวงพี่กาโตะ” หายไปจากวัด เจ้าอาวาสเร่งประกาศหาตัว

ล่าสุด  "หลวงพี่กาโตะ" ได้หายออกไปจากวัด โดยไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศตามหาตัว ประกอบกับได้มีคลิปการสนทนาหลุดอีกครั้งหลังเรียกตัวเองว่า “พระกาโตะ” สวมบทสายเปย์ รับปากจะช่วยจ่ายเงินค่าคอนโดกับค่ารถให้ฝ่ายหญิง แถมบอกจากนี้จะเปลี่ยนไลน์ และระบุว่าจากนี้จะมาบอกรักเหมือนเดิมไม่ได้แล้วนะ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำเอาชาวโซเชียลไม่เชื่อว่าบุคคลในคลิปจะเป็นคนเสียงคล้าย "หลวงพี่กาโตะ" หรือมีการใส่ร้ายแต่อย่างใด จนมีกระแสว่าเจ้าตัวอาจจะสึกเองหรือไม่

สำหรับ “หลวงพี่กาโตะ” หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มีชื่อจริงว่า นายพงศกร จันทร์แก้ว ชื่อเล่น แรมโบ้ เกิดและโตที่ จ.นครศรีธรรมราช เริ่มเข้าอุปสมบทตั้งแต่ปี 2560 เนื่องจากสัญญากับแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งไว้ และในช่วงเวลาเดียวกัน "หลวงพี่กาโตะฎ ได้โควตาเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย คณะนิเทศศาสตร์ ราชภัฏสุราษฎร์ธานี แต่ตัดสินใจลาออก เพราะอยากดูแลแม่

ล่องหน “หลวงพี่กาโตะ” หายไปจากวัด เจ้าอาวาสเร่งประกาศหาตัว

logoline