svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก!! ลมพายุ เสียงสนั่น ซัดโครงสร้างค้ำยันคอนโดฯ บางโพ

01 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การถล่มโครงสร้างระหว่างชั้นของคอนโดฯ ย่านบางโพ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน โดยส่วนหนึ่งมองการควบคุมงา นเร่งรีบ บวกกับสภาพอากาศที่มี ฝนตก ลมพัดแรง เป็นส่วนหนึ่งของการเกิดเหตุร้ายในครั้งนี้ นั่นยิ่งทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับเขตก่อสร้าง กังวลความปลอดภัย

จากเหตุถล่มของโครงสร้าง คอนโดฯ ย่านบางโพ  จนท.ทราบลำดับเหตุการณ์เบื้องต้น จากคนงานที่รอดชีวิตแล้ว โดยระบุ ระหว่างเพื่อนคนงานเข้าปรับแต่งพื้น หลังเทคอนกรีตที่ชั้น 27 ปรากฎว่าโครงเหล็กค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 เกิดอาการทรุดตัว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ จากนี้ ตำรวจเตรียมสอบปากคำผู้รับผิดชอบคุมงานก่อสร้าง รวมถึงประสานทางเขต เข้ามาร่วมตรวจสอบ  

 

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565  จากการสอบถาม ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงพื้นที่ก่อสร้างคอนโด ฯ เปิดเผย กับ ทีมข่าวเนชั่นทีวีว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงดังสนั่นเหมือนอะไรถล่มลงมานานประมาณ 3 นาที ตกใจมากคนทั้งบ้านตื่นกันหมดหลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงไซเรนของรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุ เรารู้สึกได้ถึงความน่ากลัว โครงการนี้ก่อสร้างเร็วเหมือนเร่งพยายามให้เสร็จ ทั้งนี้เมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ และมีลมแรง ขณะหลังคาบ้านรู้สึกเหมือนจะปลิว จึงอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นได้ ทั้งนี้ส่วนตัวกังวลใจต่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยรอบพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง

ระทึก!! ลมพายุ เสียงสนั่น ซัดโครงสร้างค้ำยันคอนโดฯ บางโพ

อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบดูแลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของการก่อสร้างอาคารเข้ามากำกับควบคุมดูแลความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น เพราะเคยแจ้งเข้าไปครั้งหนึ่งแล้ว จึงอยากให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย ตอนนี้นอนก็รู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว

ระทึก!! ลมพายุ เสียงสนั่น ซัดโครงสร้างค้ำยันคอนโดฯ บางโพ

logoline