svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โครงเหล็กค้ำยันทรุด เหตุถล่มคอนโดฯบางโพ คนงานเจ็บ 5 ดับ 1 ราย

01 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุถล่มโครงสร้าง คอนโดฯ บางโพ ลำดับเหตุการณ์เบื้องต้น โดยระหว่างเพื่อนคนงานเข้าปรับแต่งพื้น หลังเทคอนกรีตที่ชั้น 27 โครงเหล็กค้ำยันชั้น 26 และ 27 เกิดอาการทรุดตัว เบื้องต้นเจ็บ 5 ตาย 1 ตำรวจเตรียมสอบปากคำผู้รับผิดชอบคุมงานก่อสร้าง รวมถึงประสานทางเขต เข้ามาร่วมตรวจสอบ

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางโพ ได้รับแจ้งเหตุโครงสร้างอาคารคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทรุดตัว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณไซต์งานก่อสร้าง คอนโดฯแห่งหนึ่ง ใกล้แยกบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิเดช กัมพลานุวงศ์ ผกก.สน.บางโพ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นคอนโดสูง 27 ชั้น อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยดำเนินการก่อสร้างมา ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 3 มีนาคม 2565 บริเวณหน้าไซต์งานก่อสร้าง พบคนงานต่างด้าวอยู่ในความตื่นตกใจ บางคนร้องไห้ ซึ่งการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล และมีผู้เสียชีวิต ชาย 1 ราย เป็นคนงานชาวเมียนมา ตกลงมาจากชั้น 27 ลงมาอยู่ชั้นล่างสุดด้านหลังอาคาร

 

คนงานก่อสร้าง ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานกำลังเทปูนคอนกรีต ปูพื้นบริเวณชั้น 27 โดยกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เข้าไปปรับแต่งหน้าพื้น ที่มีการเทปูนซีเมนต์ลงไป แต่ปรากฏว่าโครงเหล็กที่ทำการค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 มีการทรุดตัวลงไปประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งชั้น ทำให้คนงาน 1 คนตกลงไปที่ด้านล่างของอาคารเสียชีวิต ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บชั้นทรุดตัวตกลงมาที่ชั้น 26 ส่วนคนงานอื่นที่เหลืออยู่ยืนอยู่ฝั่งที่ไม่ทรุดตัว จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งทำการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ควบคุมงานก่อสร้างคอนโดดังกล่าว จากนั้นจะประสานทางสำนักงานเขตบางซื่อและกรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจสอบอาคาร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการกั้นให้เป็นพื้นที่อันตรายไว้ก่อน เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

โครงเหล็กค้ำยันทรุด เหตุถล่มคอนโดฯบางโพ คนงานเจ็บ 5 ดับ 1 ราย โครงเหล็กค้ำยันทรุด เหตุถล่มคอนโดฯบางโพ คนงานเจ็บ 5 ดับ 1 ราย

logoline