svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) รื้อถอนโรงโม่ โครงเหล็กหล่นทับหนุ่มใหญ่เสียชีวิต

28 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ยืนตัดโครงเหล็กเหล็กที่รองรับหินเก่า เตรียมรื้อถอนในโรงโม่ พลาดถูกโครงเหล็กใหญ่หล่นลงมาทับร่างดับคาที่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณโรงโม่หินสากลพัฒนา ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู โดย ร.ต.อ.สงกรานต์ คะเนสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเวร สภ.นากลาง ได้รับแจ้งเหตุว่า มีโครงเหล็กขนาดใหญ่หล่นลงมาทับคนเสียชีวิต จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแจ้งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลนากลางร่วมชันสูตร พร้อมด้วยอาสากู้ภัยร่วมใจนากลาง

ที่เกิดเหตุพบศพของชายไทย ทราบชื่อต่อมาคือนายอาทิตย์ จันทะโยธา อายุ 40 ปี ชาวหนองบัวลำภู นอนเสียชีวิตอยู่ใต้โครงเหล็กขนาดใหญ่ ซึ่งเดิมเป็นที่รองรับหิน เพื่อนำขึ้นสายพานลำเลียงไปบดเป็นก้อนหินขนาดเล็ก แต่ปัจจุบันเลิกใช้งานไปแล้วจึงจะทำการรื้อถอนออก

เพื่อนคนงานที่มาทำงานด้วยกัน เล่าว่า ว่า พวกตนเองกับผู้ตายทำงานคนละจุด ผู้เสียชีวิตใช้แก๊สยืนตัดโครงเหล็กอยู่ที่ด้านล่าง แต่เกิดความผิดพลาดทำให้โครงเหล็กดังกล่าวหล่นลงมาทับร่างจนเสียชีวิตคาที่

จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่าลำตัวด้านซ้ายของผู้ตายมีแผลถลอกทั้งแถบ มีเลือดออกจากจมูกและปาก อวัยวะภายในแตก และกระดูกซี่โครงหักหลายชิ้นจากการถูกของขนาดใหญ่และหนักหล่นลงมากระทบร่างอย่างรุนแรง ซึ่งญาติก็ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ หน่วยอาสากู้ภัยร่วมใจนากลาง ได้นำร่างของผู้เสียชีวิต ส่งต่อให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline