svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ไพรวัลย์” ฟาดไม่ยั้ง ปมคลิปพระชื่อดังมั่วสีกา ซัดอย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพรวัลย์" ไลฟ์สดฟาดไม่ยั้ง ปมคลิปพระชื่อดังมั่วสีกา ซัดอย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน ลั่นพระบ้าอำนาจผมไม่ศรัทธา

“นายไพรวัลย์ วรรณบุตร” หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ นักเคลื่อนไหวในโซเชียล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กล่าสุดว่า เพิ่งไลฟ์ด่าพระไปเมื่อกี้แป๊ปๆ พระมาโปรดถึงบ้านอีกแล้ว 555 ปล. เป็นชาวพุทธที่ดีต้องมีโยนิโสมนสิการนะครับ ต้องแยกแยะได้ ยกย่องศรัทธาในที่ๆ ควรยกย่องศรัทธา วิจารณ์ตำหนิ ในที่ๆ ควรวิจารณ์ตำหนิ รักษาของดีไว้ จัดการของเสีย นี่คือหน้าที่พุทธบริษัท

“ไพรวัลย์” ฟาดไม่ยั้ง ปมคลิปพระชื่อดังมั่วสีกา ซัดอย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน

ก่อนหน้านี้ นายไพรวัลย์ ได้ไลฟ์ทางเฟซบุ๊กวิจารณ์พระนักเทศน์ชื่อดังที่กำลังตกเป็นข่าวฉาวกับสีกา โดยระบุหัวข้อว่า "พระคำคมกับสีกาขี้น้อยใจ" ซึ่งมีความยาว 1.20 ชั่วโมง ระบุชัดอย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน เป็นคนย่อมมีความอยาก ถ้าอยากก็สึกออกมาจะมีเมียกี่คนก็ได้ไม่ผิดศีลถ้าไม่แย่งของใคร  ห่วงพระย้อย ถ้าไม่มีสังคมคอยกดดันอาจต้องกลายเป็นพระเร่ร่อน เห็นชัดอำนาจ และเงินเป็นใหญ่ โดยไม่สนพระธรรมวินัย

“ไพรวัลย์” ฟาดไม่ยั้ง ปมคลิปพระชื่อดังมั่วสีกา ซัดอย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน

"นายไพรวัลย์" กล่าวอีกว่า พระมีเงินเยอะแล้วกร่าง เงินกับยศตัวทำลายพระเลย อาจารย์ไพศาลเคยพูดไว้เป็นอะไรไม่ยากเท่ากับเป็นพระ เป็นพระแค่อย่างเดียวก็ยากแล้ว ถ้าพระจริงๆจะคิดแบบนี้ แค่ปฏิบัติให้ถูกต้องให้เหมาะสม ฉะนั้นตัวทำลายพระคือเงินกับอำนาจ ดูจากกรณีนี้พระที่มีตำแหน่งยังไม่ทันสอบสวนเลยไล่พระออกจากวัดแล้ว กรณีหลวงพี่ย้อยคนออกมาเปิดโปงเพื่อจะรักษาความบริสุทธิ์ของพระศาสนา เปิดเผยความจริงเปิดเผยความจริงโดนไล่ออกจากวัดเหมือนหลายๆเคสที่เกิดขึ้นเพราะพอเวลามีอำนาจและบ้าอำนาจ ไม่สนใจความเป็นธรรมอะไรเลย โดยมีคนเข้ามากดไลก์ แชร์ และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

logoline