svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทร.สั่งขัง 30 วันครูฝึกพิเรนทร์สั่งทหารกินอสุจิพร้อมปลดออกราชการ

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพเรือ"สั่งลงทัณฑ์ขัง 30 วัน "จ่าโท ทักษิณ" บังคับพลทหารกินน้ำอสุจิ พร้อมปลดออกจากราชการ ฐานทำเสียชื่อเสียงแก่หมู่คณะทหารอย่างร้ายแรง รวมถึงธำรงวินัยผู้การกรม-ผบ.ร้อย ในฐานะผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ

30 เมษายน 2565 พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงผลการสอบสวนครูฝึกบังคับให้ทหารกองประจำการผลัดใหม่ รับประทานน้ำอสุจิ ว่า จากการรายงานผลสอบของกรมรักษาความปลอดภัย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พบว่า จ่าโท ทักษิณ หงอกพิลัย ได้กระทำความผิดจริง จึงให้ลงทัณฑ์ขัง 30 วัน ฐานทำให้เสียชื่อเสียงแก่หมู่คณะทหารอย่างร้ายแรง ซึ่งจะมีผลตามระเบียบกองทัพเรือ คือ ปลดออกจากราชการ

 

สำหรับในส่วนของผู้บังคับบัญชาของ จ่าโท ทักษิณ ทางหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มีคำสั่งให้ธำรงวินัย ผู้บังคับการกรมรักษาความปลอดภัยฯ เป็นเวลา 7 วัน และผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการและบริการ กรมรักษาความปลอดภัยฯ เป็นเวลา 15 วัน ในฐานะผู้บังคับบัญชา ขึ้นไป 2 ระดับของผู้กระทำความผิดวินัยทหาร

อย่างไรก็ตาม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้มอบนโยบายในเรื่องการปกครองดูแลทหารใหม่ เพื่อเตือนใจผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้นไว้ดังนี้

"ผู้บังคับบัญชา ของกองทัพเรือทุกระดับชั้น ต้องคิดว่าพลทหารที่มาอยู่กับเรา เป็นน้องคนเล็ก ปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ ความเป็นทหาร และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือ ให้ฝึกบนพื้นฐานความปรารถนาดีต่อกัน การลงโทษ ให้ทำเฉพาะเท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีการลงโทษเกินขอบเขต กลั่นแกล้ง และทำร้ายร่างกาย หากพบ จะลงโทษอย่างเด็ดขาด"

logoline