svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสนอกองทัพเรือให้ปลดทหารพรานนาวิกโยธิน ก่อเหตุยิงแฟนสาว

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพเรือ เผย หน่วยต้นสังกัดทหารพรานนาวิกโยธิน ก่อเหตุยิงแฟนสาว เสนอกองทัพเรือให้ปลดออกจากการเป็นทหารพรานแล้ว พร้อมจัดกำลังลาดตระเวนร่วมกับตำรวจ ติดตามตัว คาดยังอยู่ในพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.65  พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณี อาสาสมัครทหารพราน พิชิต มานะกิจ สังกัด กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 536 ช่วยปฏิบัติราชการ หมวดอาวุธสนับสนุนที่ 3 ก่อเหตุยิง น.ส.นิตยา ปางปู อายุ 18 ปี ด้วยอาวุธปืนไทยประดิษย์จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ จ.ตราด ว่า จากการสอบสวนทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยอาสาสมัครทหารพราน พิชิต ได้ออกไปรับประทานอาหารกับ น.ส.นิตยา ที่บ้านพัก ระหว่างกินข้าวได้ทะเลาะกัน จนอาสาสมัครทหารพรานพิชิต ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิง นางสาว นิตยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไป  ส่วน น.ส.นิตยา ถูกส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตราด อ.เมือง จ.ตราด  

 

ขณะที่ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของ อาสาสมัครทหารพราน พิชิต รับทราบเรื่องแล้ว และสั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามระเบียบ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน ว่าด้วยคะแนนความประพฤติ พ.ศ.2533 ผนวก ก. ข้อ 7 การยกเลิกสัญญาจ้าง หรือปลดออกจาก ทพ.นย. ข้อย่อย 7.8 กระทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง และมีการเสนอเรื่องให้ปลดจากการเป็น อาสาสมัครทหารพราน ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

 

กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด หากพบว่ากำลังพลนายใดกระทำผิดกฎหมาย กองทัพเรือจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป เเละขณะนี้หน่วยต้นสังกัดของ อาสาสมัครทหารพราน พิชิต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดกำลังลาดตระเวน ค้นหาเพื่อติดตามจับกุมตัว อาสาสมัครทหารพราน พิชิต อย่างเร่งด่วน คาดว่ายังคงอยู่ในพื้นที่  


  
ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของ ผู้บัญชาการทหารเรือ มีนโยบายที่จะให้กำลังพล มีระเบียบวินัย มีขวัญกำลังใจที่ดี ด้วยการปกครองบังคับบัญชาอย่างเป็นธรรม มีความรักความสามัคคี รู้หน้าที่มีความรับผิดชอบกอรปด้วยคุณธรรมจริยธรรมและมีความภาคภูมิใจในการเป็นทหารเรือ

logoline