svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ไม่ทราบปมนายกฯสำรองโยนศาลชี้ขาด 8 ปี"บิ๊กตู่"

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ไม่ทราบปมนายกฯ สำรอง ชี้วาระ 8 ปี อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ไขคำตอบ มั่นใจศึกเลือกตั้งซ่อมราชบุรีเด็กพรรคเข้าวิน แต่สุดท้ายขึ้นอยู่การตัดสินของปชช.

29 เมษายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกระแสข่าวนายกฯ สำรอง แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาจประสบอุบัติเหตุวาระ 8 ปี ว่า ส่วนตนไม่ทราบเรื่องกระแสข่าวดังกล่าว แต่วาระนายกฯ 8 ปี ยังเป็นประเด็นการตีความที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้จะวินิจฉัยเรื่องนี้ได้คือศาลรัฐธรรมนูญ ว่าจะเริ่มนับวาระนายกฯ ตั้งแต่เมื่อไหร่

 

"จุรินทร์"ไม่ทราบปมนายกฯสำรองโยนศาลชี้ขาด 8 ปี"บิ๊กตู่"

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านจะนำไปสู่การยุบสภาหรือไม่ เพราะขณะนี้ฝ่ายค้านก็ยังไม่ได้ยื่นญัตติ และยังไม่เห็นสาระสำคัญภายในญัตติว่าเป็นอย่างไร จึงจะทราบคำตอบว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แต่เชื่อว่าพรรคแกนนำรัฐบาล จะประเมินเสียงส.ส.ของรัฐบาล หากมีปัญหาก็จะแก้ไข

สำหรับการสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี ส่วนตัวยังคงมั่นใจผู้สมัครของพรรค ที่ทำพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และในช่วงโค้งสุดท้ายตนจะเดินทางลงพื้นที่ ส่วนจะได้รับชัยชนะหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน


 

logoline