svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตา! "พระหนุ่ม" จ่อสึกจบดราม่าข่าวฉาว เลี่ยงจำนนต่อหลักฐาน

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการผ้าเหลืองร้อนไม่หยุด ล่าสุด "พระหนุ่มรูปหนึ่ง" กำลังจะตัดสินใจ "สึก" หรือไม่ หลังมีข่าวฉาว และถูกไล่ขุดหลักฐานไม่เว้นวัน

ถือเป็นช่วงที่อุณหภูมิวงการ “ผ้าเหลือง” ร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีข่าวฉาวโผล่มาไม่เว้นวัน ทั้งข่าวพระมั่วสุมเสพยาเสพติดคากุฏิ กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก็ต้องพบภาพสุดช็อก เจอทั้งอาวุธปืน และเครื่องกระสุนซุกซ่อนอยู่

 

หรือจะเป็นเคส “โยมสาว” ป่วยโรคไบโพลาร์ งัดหลักฐานต่างๆ ทั้งคลิปเสียง และสลิปโอนเงิน กล่าวหา “พระหนุ่ม” ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังว่า เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ร้อนจน “พระกาโตะ” หรือพระพงศกร จันทร์แก้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ต้องรีบออกมาแก้ข่าวว่า ไม่เป็นความจริง และไม่เคยรู้จักหญิงสาวคนดังกล่าว

"พระกาโตะ" ปฏิเสธมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง "โยมสาว" ชี้ฝ่ายหญิงป่วยไบโพลาห์

ขณะที่ พระครูสิริธรรมาภิรัต เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุต) มอบหมายให้เจ้าคณะอำเภอ แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเชิญ “โยมสาว” ซึ่งเป็นผู้กล่าวหา เข้ามาให้ข้อมูลด้วย

 

“ส่วนตัวคิดว่า พระกาโตะเองน่าจะรู้ดีว่าผิดจริงอย่างที่กล่าวหาหรือไม่ ถ้ารู้ตัวว่าผิดก็ลาสิกขาไป จะได้ไม่กระทบกระเทือนต่อพระพุทธศาสนา” เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าว

"พระกาโตะ" ปฏิเสธมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง "โยมสาว" ชี้ฝ่ายหญิงป่วยไบโพลาห์

ข่าวฉาวที่เกิดขึ้นเหล่านี้ ส่งผลกระทบต่อวงการศาสนาพุทธอย่างมาก ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสมาชิกโซเชียล ที่เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื้อรังเหล่านี้อย่างจริงจัง

 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ในเร็ววันนี้ “พระหนุ่มรูปหนึ่ง” เตรียมตัดสินใจว่า จะขอลาสิกขาจาก “ผ้าเหลือง” หรือไม่ หลังถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดข้อห้ามพระวินัยในปาราชิก 4 ที่รุนแรงถึงขั้นอาบัติปาราชิก โดยมีหลักฐานหลายอย่างที่สาวไปถึงชัดเจน เช่น สลิปการโอนเงิน ที่มีการระบุชัดเจน ซึ่งทางคนสนิทที่เข้าพบในวัด และผู้รู้กฎหมาย ได้ให้คำแนะนำว่า ควรลาสิกขาก่อนจะจำนนต่อหลักฐาน

จับตา "พระหนุ่ม" จ่อลาสึกจบดราม่าข่าวฉาว เลี่ยงจำนนต่อหลักฐาน

logoline