svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไปต่อ "อีลอน มัสก์" ทวีต เล็งซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำโคเคนกลับมาผสม

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อีลอน มัสก์" ทวีต สนใจซื้อกิจการ Coca-Cola คิดเป็น 6.5 เท่าของมูลค่า Twitter ที่เพิ่งซื้อ เพื่อนำโคเคนกลับมาผสม งานนี้ลูกใจแฟนคลับทั่วโลกกระหน่ำกดไลค์นับล้าน

ฮอตสุดในโซเชียลระดับอินเตอร์ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครเกิน "อีลอน มัสก์" นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลก ที่เพิ่งเขย่าวงการธุรกิจ ด้วยการทุ่มเงินกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ปิดดีลซื้อกิจการ "ทวิตเตอร์" สำเร็จ กลายเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม "ทวิตเตอร์" คนใหม่ พร้อมชูนโยบาย free speech "ฟรีสปีช" หรืออิสระในการแสดงความคิดเห็น ภายใต้ขอบเขตกฏหมายที่จะทำได้ (อ่านข่าว) 

 

 

"อีลอน มัสก์" เจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่

ล่าสุด ดูเหมือนว่า "อีลอน มัสก์" เตรียมที่จะไปต่อไม่รอแล้วนะ ด้วยการออกมาประกาศผ่าน ทวิตเตอร์ ว่า อยากจะซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำโคเคนกลับมาเป็นส่วนผสมใน Coca-Cola

 

ซึ่งคำประกาศครั้งนี้ของ  "อีลอน มัสก์" ได้กลายเป็นไวรัลที่พูดถึงเป็นอย่างมากในต่างประเทศ โดยทวีตนี้ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงในวงกว้างอย่างรวดเร็ว มีการรีทวีตไปแล้วกว่ามากกว่า 3 แสนทวีต และกดไลค์ให้ไปกว่า 1.3 ล้านไลค์ 

 

 

"อีลอน มัสก์" ประกาศเตรียมซื้อ Coca - Cola เพื่อนำกลับมาผสมโคเคน

 

"อีลอน มัสก์" ประกาศเตรียมซื้อ Coca - Cola เพื่อนำกลับมาผสมโคเคน
จนถึงขณะนี้ อีลอน มัสก์ นอกจากนี้จะได้ชื่อว่าเป็น นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลก เป็นเจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่แล้ว เขายังเป็นเจ้าของกิจการทั้ง Tesla , SpaceX , The Boring Company , Neuralink อีกด้วย 
 

 

อีลอน มัสก์ นอกจากนี้จะได้ชื่อว่าเป็น นักธุรกิจที่รวยที่สุดในโลก

ทั้งนี้ สำหรับกิจการ Coca-Cola หรือ โค้ก ที่ อีลอน มัสก์ ตั้งเป้าว่าจะซื้อนั้น มีข้อมูลว่า ถูกวางขายสู่สาธารณะครั้งแรกปี 1880  โดยในช่วงเวลานั้น โค้กถูกวางขายเป็นยา โดยมีส่วนประกอบของโคเคน ที่มีวิธีกินคือต้องเอาไปผสมกับโซดา และในยุคโบราณ มีความเชื่อกันว่า กินแล้วสุขภาพดี ซึ่งเมื่อเวลาผันผ่านก็เริ่มมีผู้เชี่ยวชาญมองเห็นผลเสียของโคเคนมีเยอะ  

 

ดังนั้น จึงทำให้ทาง Coca-Cola ตัดโคเคนที่เป็นส่วนผสมของโค้กออกไป และมีการปรับปรุงสูตรกลายมาเป็นน้ำอัดลมอย่างโค้กในทุกวันนี้  และโคเคนนับเป็นยาเสพติดที่ผิดกฎหมายในสหรัฐฯ ในปัจจุบันด้วย 

 

รอยเตอร์ รายงานว่า ปัจจุบัน บริษัท Coca-Cola นั้นมีมูลค่ากิจการอยู่ที่ 284,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีมูลค่าคิดเป็น 6.5 เท่า ของมูลค่ากิจการ Twitter ที่อีลอน มัสก์ ประกาศซื้อไป 
 

 

 

ธุรกิจน้ำอัดลม Coca-Cola

 

ขอบคุณข้อมูลจากสปริงนิวส์

logoline