svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สุดยื้อ! มาม่าปรับขึ้นราคาขายส่ง พ.ค. นี้ จ่อขึ้นราคาขายปลีกซองละ 0.5 - 1 บาท

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดยื้อ! มาม่าแจ้งปรับขึ้นราคาขายส่ง ดีเดย์ต้นเดือน พ.ค. นี้ ส่งผลขายปลีกทยอยปรับราคาเพิ่ม คาดซองละ 0.50 -1 บาท

เป็นทุกข์ของคนไทยและผู้บริโภคอย่างมาก ที่ช่วงสินค้าอุปโภค - บริโภค หลายชนิด มีการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง และน่าจะมีอีกหลายชนิดที่เตรียมปรับขึ้น หลังรัฐบาลเตรียมลอยตัวราคาน้ำมันดีเซล วันที่ 1 พ.ค. นี้  ซึ่งน้ำมันดีเซลเป็นปัจจัยสำคัญในการขนส่งสินค้า และก็มีส่งสัญญาณว่า หากมีลอยตัวราคาน้ำมันดีเซลจริง อาจจะทำให้ราคาค่าขนส่งเพิ่มขึ้นอีก 20% (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (27 เม.ย.) ได้มีข่าวร้ายสำหรับผู้บริโภค เมื่อสินค้าอย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่เป็นดัชนีวัดสภาพเศรษฐกิจ เตรียมที่จะมีการปรับขึ้นราคาในวันที่ 1 พ.ค. นี้ โดยซัพพลายเออร์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรายใหญ่ บริษัท ไทยเพรซิเด้นท์ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรามาม่า ได้ทยอยแจ้งการปรับขึ้นราคาสินค้าไปยังคู่ค้าต่าง ๆ หลังจากที่พยายามตรึงราคามาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา 

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
 

โดยสินค้าที่มาม่า แจ้งปรับราคา หลัก ๆ จะเป็นกลุ่มเส้นสีเหลือง อาทิ รสต้มยำกุ้ง รสหมูสับ เป็นต้น โดยมีการปรับราคาขายส่งเพิ่มขึ้นอีก 2 - 3 บาท/กล่อง (30 ซอง) หรือ 10 - 14 บาท/ลัง (6 กล่อง หรือ 180 ซอง) ส่วนเส้นขาว เช่น เส้นหมี่น้ำใส และมาม่า คัพ ยังไม่มีการปรับราคา

 

ทั้งนี้การปรับขึ้นราคาขายส่งดังกล่าวจะทำให้ ราคาขายมาม่าปรับเป็นกล่องละ 145 บาท จากเดิม 143 บาท และลังละ 870 บาท จากเดิม 858 บาท และในตลาดจะเริ่มทยอยใช้ราคาใหม่นี้ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. นี้ เป็นต้นไป 

 

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อมาม่ารสยอดนิยม

หลังจากที่ราคาขายส่งปรับขึ้นดังกล่าวแล้ว คาดว่าอีกสัก 1 - 2 สัปดาห์ หรืออย่างช้า 1 เดือน ราคาขายปลีกในท้องตลาดก็จะทยอยปรับขึ้นตามมา และมีความเป็นได้ที่อาจจะปรับขึ้นเฉลี่ยซองละ 0.50-1 บาท จากเดิมที่ขายในราคา 6 บาท 

 

มาม่ารสต้มย้ำกุ้ง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

logoline