svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'มิลลิ' ยังแรง! ร้านเบเกอรี่ชูเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสู้

27 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอาหารชื่อดังเมืองกาญจนบุรี ตามกระแส ทำเมนูเค้กนมสดข้าวเหนียวมะม่วง และเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอลขาย กระแสตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าแห่สั่งจองเพียบ

'มิลลิ' ยังแรง!  ร้านเบเกอรี่ชูเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสู้

กระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเว่อร์ยังแรงไม่มีตก ล่าสุด ที่ร้านอาหารดูเลิฟ ฟาร์ม คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองด์  ร้านอาหารชื่อดังที่ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต ใกล้เคียงสี่แยกชุกโดน เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ทำเมนูเค้กนมสดข้าวเหนียวมะม่วง และเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอล ออกมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่อยากทานข้าวเหนียวมะม่วงในรูปแบบแปลกใหม่

'มิลลิ' ยังแรง!  ร้านเบเกอรี่ชูเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสู้

โดยคุณบุณณดา บ่อวารี หรือ คุณอ็อฟ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านดูเลิฟ ฟาร์ม คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองด์ กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงนี้ กระแสข้าวเหนียวมะม่วง ฟีเว่อร์ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทางร้านได้มีการนำเอาข้าวเหนียวมะม่วง มาจำหน่ายภายในร้าน โดยลุกค้าสามารถสั่งข้าวเหนียวมะม่วง มาทานคู่กับเมนูอาหารภายในร้านได้ทุกเมนู โดยเพิ่มเงินเพียง 30 บาทเท่านั้น ซึ่งปรากฏว่า ลูกค้าให้ความสนใจสั่งเมนูข้าวเหนียวมะม่วงมาทานคู่กับเมนูอาหารภายในร้านกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ในแต่ละวัน ทางร้านต้องใช้ข้าวเหนียวและมะม่วงสุกมากถึงอย่างละ 10 กิโล แต่เนื่องจากลูกค้าบางคน อยากทานข้าวเหนียวมะม่วงในรูปแบบแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทางร้านจึงได้มีการคิดค้นดัดแปลงทำเป็นเมนู เค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอล และเค้กนมสดข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นมา ซึ่งทันทีที่คิดทำเมนูเค้กทั้งสองอย่างนี้และนำไปโพสในเพจเฟซบุ๊กของทางร้านก็ปรากฏว่า มีลุกค้าให้ความสนใจ โทรศัพท์เข้ามาสั่งจองเค้กทั้งสองแบบทันทีและเมื่อลุกค้าได้รับเค้กแล้วนำไปทาน พบว่ามีรสชาติอร่อยถูกใจ ก็มีการบอกต่อกันแบบปากต่อปาก จนทำให้ทุกวันนี้ ทางร้านมียอดการสั่ง

จองเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอล และเค้กนมสดข้าวเหนียวมะม่วงเข้ามาเป็นประจำทุกวัน

'มิลลิ' ยังแรง!  ร้านเบเกอรี่ชูเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสู้

โดยจุดเด่นของเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอล จะเป็นการนำเอาข้าวเหนียวมูลอย่างดีมาทำเป็นชั้นเค้ก ก่อนจะนำมะม่วงน้ำดอกไม้ที่สุกกำลังดีมาปอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นบางๆขนาดพอดีคำ ก่อนจะนำมาจัดเรียงเป็นช่อดอกกุหลาบและเรียงซ้อนทับบนชั้นของข้าวเหนียวมูลจำนวนสองชั้น ก่อนจะตกแต่งด้านบนด้วยถั่วทองทอดกรอบช่วยเพิ่มความกรอบและรสสัมผัสให้กับเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอลที่ทานพร้อมน้ำกะทิหอมมันได้อย่างลงตัว

'มิลลิ' ยังแรง!  ร้านเบเกอรี่ชูเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสู้

 

ส่วนเค้กนมสดข้าวเหนียวมะม่วง ก็เป็นการผสมผสานความอร่อยของเค้กนมสดที่เนื้อแป้งนุ่มละมุนหอมกรุ่นผสมกับข้าวเหนียวมูลชั้นดีและเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สุกกำลังดีที่นำมาหั่นเป็นลูกเต๋าขนาดพอดีคำ ก่อนจะราดด้วยซอสมะม่วงสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่นำเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้มาปั่นและปรุงรสเพิ่มด้วยเกลือและน้ำมะนาวเพื่อช่วยลดความหวานและเพิ่มรสชาติ ก่อนจะผสม 'มิลลิ' ยังแรง!  ร้านเบเกอรี่ชูเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสู้ แบะแซช่วยเพิ่มความเหนียวให้กับน้ำซอสมะม่วง เมื่อ

ทานรวมกันก็ให้รสชาติที่อร่อย ไม่หวานเลี่ยน แถมยังมีหน้าตาสวยงามน่ารับประทาน เหมาะสำหรับเป็นเค้กของขวัญให้กับคนพิเศษเนื่องในโอกาสพิเศษ สำหรับลูกค้าที่อยากลิ้มลองความอร่อยของเค้กข้าวเหนียวมะม่วงสูตรออริจินอล และเค้กนมสดข้าวเหนียวมะม่วง สามารถเดินทางมาลิ้มลองกันได้ที่ร้านดูเลิฟ ฟาร์ม คาเฟ่ แอนด์ เรสเทอรองด์ ถนนแสงชูโตฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เลยสี่แยกชุกโดนมาประมาณ 500 เมตร ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง 20.00 นาฬิกา หรือจะโทรศัพท์มาสั่งจองเค้กทั้งสองสูตรได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 090-9716788 และ 098-8413315

logoline