svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อรอนงค์” ไขก็อก กก.บห.ปชป. อีกราย เตรียมยื่นหลัง 22 พ.ค.

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.ร้าวต่อ “อรอนงค์” เตรียมไขก็อก กก.บห.ปชป. อีกราย เตรียมยื่นหลัง 22 พ.ค. เผยตั้งไว้นับตั้งแต่มีข่าวฉาวโยงถึงอดีตรองหัวหน้าพรรค

ยังคงเป็นประเด็นที่คอการเมืองและสังคมจะต้องติดตาม จากปมปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขณะนี้มีสมาชิก และ ส.ส.ลาออกจากพรรคหลายคน ล่าสุดวันนี้ (25 เม.ย.) ก็เพิ่งมีกรรมการบริหารพรรคลาออก 2 คน คือ นายกนก วงษ์ตระหง่าน และ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ขณะที่กลุ่ม 7 กรรมการบริหารพรรคหญิง ได้มีการแถลงปฏิเสธกระแสข่าวการเตรียมไขก๊อก (อ่านข่าว) 

 


กลุ่ม 7 กรรมการบริหารพรรคหญิง ได้มีการแถลงปฏิเสธกระแสข่าวการเตรียมไขก๊อก

อย่างไรก็ตามภายหลัง น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ 1 ในกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์  ได้เปิดเผยว่า ตนได้เขียนใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยมอบไว้ให้กับเพื่อนกรรมการบริหารกลุ่มผู้หญิงที่มาแถลงข่าววันนี้ 

 

ส่วนตัวมีความคิดที่จะลาออกจากกรรมการบริหารตั้งแต่ที่มีข่าวฉาวโยงถึงอดีตรองหัวหน้าพรรคในช่วงต้น ๆ อย่างน้อยเป็นจิตสำนึกของความเป็นผู้หญิง ที่เราต่อสู้กับเรื่องสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศมาตลอด แต่ที่ยังไม่ยื่นลาออกทันที เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จึงคิดว่าจะยื่นใบลาออกจากหลังวันที่ 22 พ.ค. 

 

น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ 1 ในกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์
 

น.ส.อรอนงค์ ยังตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมกลุ่มกรรมการบริหารผู้หญิงที่มานั่งแถลงข่าววันนี้ถึงไม่แจ้งกับนักข่าว ตนเองติดงานช่วยหาเสียงให้ สก.จึงมาร่วมแถลงข่าวด้วยไม่ได้ อีกทั้งมีคนตั้งข้อสังเกตว่า การแถลงข่าวของกลุ่มกรรมการบริหารหญิง ต้องล่าช้ากว่ากำหนดถึง 1.30 ชม. เกิดจากเหตุอะไร และมีนั่งแถลงแค่ 3 คน 

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

logoline