svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“รัชดา” ยัน 7 กก.บห.ไม่ลาออกจากปชป. ตาม “กนก-มัลลิกา”

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รัชดา” ยัน 7 กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ไม่ลาออกตาม “กนก-มัลลิกา” พร้อมเดินหน้าฟื้นศรัทธาประชาชน ไม่อยากให้มองใครๆ ก็ทิ้งพรรค

จากกรณี นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ยื่นจดหมายลาออกจากกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์  และในวันเดียวกันนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศลาออกเช่นกัน

 

วันนี้ (25 เม.ย.65) รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค นำทีม เจิมมาศ  จึงเลิศศิริ กรรมการบริหารพรรค และผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวถึงกระแสกลุ่ม 7 กรรมการบริหารพรรคหญิงลาออก โดยระบุว่า ตลอด10วันที่ผ่านมา พวกเรามีความทุข์ใจ เสียใจ และอยากมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความรู้สึกของประชาชน ไม่เคยคิดที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบ ยิ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคที่เป็นผู้หญิง ยอมรับว่ามีความเดือดเนื้อร้อนใจ และการแสดงออกของกรรมการบริหารพรรค ก็ไม่อยากแสดงออกไปให้เกิดความเข้าใจผิดว่าพรรคมีความแตกแยก เรายังรักกันและมีความมุ่งมั่นทำงานเพื่อพรรคทุกด้านที่ได้รับความมอบหมาย ยังมีความมั่นใจในอุดมการณ์ของพรรค หวังว่าในอนาคตพวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างศรัทธาให้พรรค พร้อมน้อบรับทุกเสียงวิพากวิจารณ์และพี้อมแสดงออกด้วยความห่วงใยและปรับปรุงแก้ไขในทุกสื่งที่ทำได้

 

“รัชดา” ยัน 7 กก.บห.ไม่ลาออกจากปชป. ตาม “กนก-มัลลิกา”

 

และด้วยความที่เรารักพรรค สิ่งที่แสดงออกจึงไม่อยากให้สังคมเข้าใจว่าพรรคมีความแตกแยก วันนี้พวกตนเองทั้ง7 คน คือ รัชดา ,เจิมมาศ ,และผ่องศรี รวมถึง ศรีสมร  รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรค ,สุพัชรี ธรรมเพชร กรรมการบริหารพรรค ,พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล กรรมการบริหารพรรค และอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ กรรมการบริหารพรรค จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ ในฐานะสมาชิกพรรค อย่างเต็มที่ ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เราก็จะรับผิดชอบในส่วนที่ทำได้ หากมีการตัดสินใจอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบ แต่วันนี้ไม่อยากให้สังคมคิดว่าใครๆก็เดินออกจากพรรค เพราะไม่ใช่ความจริง

 

และพวกเรา7คนมีความปรารถนาดีต่อพรรคและจะมุ่งมั่นทำงานให้พรรคฟื้นศรัทธา ต่อพี่น้องประชาชนให้พรรค ทั้งนี้ยืนยัน ว่า กรรมการบริหารพรรคทั้ง7คนไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่กระแสมองว่าใครๆก็ทิ้งพรรคหรือมองว่าไม่รับผิดชอบ หรือ ส.ส.หญิงไม่รับผิดชอบทั้งที่พวกเราพร้อมที่ทำงานในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงแบบที่เคยทำมาแล้ว ส่วนการตัดสินใจในอนาคต ก็เป็นเรื่องของอนาคต และวันนี้ก็พร้อมทำงาน และขอโอกาส เพราะพรรคเป็นสถาบัน พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร แต่เป็นตัวบุคคลที่ทำผิด ก็คงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้จึงค้องรับผิดชอบ และจะแสดงออกในเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

 

“รัชดา” ยัน 7 กก.บห.ไม่ลาออกจากปชป. ตาม “กนก-มัลลิกา”

 

เมื่อถามย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคหญิงทั้ง7คน สรุปไม่มีใครลาออกใช่หรือไม่ นางสาวรัชดา ตอบว่า ไม่มี และมี กนก วงษ์ตระหง่าน ลาออกจากรองหัวหน้าพรรค เพียงอย่างเดียวแต่ก็ไม่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเช่นกัน และไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจของ มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคที่ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย เพราะเป็นเรื่องของคุณมัลลิกา แต่บทบาทหน้าที่ของกรรมการบริหารหญิง7คน ก็เป็นเรื่องของพวกตนเอง

 

นักข่าวถามว่าก่อนหน้านี้ ทั้ง7คนมีแนวคิดที่จะลาออกจากรรมการบริหารพรรคหรือไม่ ดร.รัชดา ยอมรับว่า ที่ผ่านมาก็มีความรู้สึก เพราะเราทำงานเรื่องนี้มานาน พวกเราก็ไม่อยากนิ่งเฉย แต่ท่าทีที่จะแสดงออก พวกเราเป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นแค่สมาชิกพรรคที่คิดอย่างไรก็จะต้องแสดงออกได้ทันที เพราะมีหลายประเด็นที่ต้องคำนึง อาจจะไม่ตรงกับความคาดหวังของบางกลุ่ม และหากมีการตำหนิเราก็พร้อมรับ

 

ทั้งนี้ เรื่องภายในก็จะต้องแก้ไข แต่การตัดสินใจในฐานะกลุ่มผู้บริหารพรรคต้องคำนึงต่อหลายๆเรื่องที่กำลังเกิดขึ้น มากกว่าเสียงเรียกร้อง ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจ และหากมีการตำหนิก็สะท้อนมาเพราะพร้อมรับฟัง

 

“รัชดา” ยัน 7 กก.บห.ไม่ลาออกจากปชป. ตาม “กนก-มัลลิกา”

 

ส่วนจะเป็นเกมส์ที่จะกดดันทำให้ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคฯลาออกหรือไม่ นางผ่องศรี ชี้แจงว่า ตนเองในฐานะกรรมการบริหารพรรคที่มาจากการเลือกตั้ง ก็ตระหนักดีถึงความคาดหวังและความรับผิดชอบในการมาทำหน้า ดังนั้นหากมีปัญหาก็รับฟังทุกเสียง และยืนยันว่า เป็นคนของพรรค ไม่ได้มีเรื่องเกมส์การเมืองเพราะเอาพรรคเป็นที่ตั้ง ตั้งใจทำงานตามกลไกของพรรค

 

ซึ่งเหตุผลที่เปลี่ยนใจไม่ลาออก ไม่ได้เป็นการยื้อจากใคร เป็นเพราะมีเหตุมีผลเป็นของตัวเอง ทั้งนี้น.ส.รัชดา ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ที่ว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะมาพบนักข่าวอีกครั้ง เพราะการเมืองมีปัจจัยที่ต้องพิจารณา ในฐานะที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องมองปัจจัยแวดล้อมด้วย โดยจะตัดสินใจบนความรับผิดชอบในทุกมิติ

 

เมื่อนักข่าวถามว่า ไม่ได้เป็นเกมส์ที่จะดึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กลับมาใช่หรือไม่ น.ส.รัชดา ย้ำว่า พวกเราเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่คนของใคร เราเข้ามาสู่การเมืองด้วยการตัดสินใจของพวกเราเองไม่ได้มีใครมาเชิญ ไม่ได้มีใครมาจ้าง และไม่เอาอนาคตทางการเมือง ศักดิ์ศรีมาแขวนไว้เป็นพวกของคนใดคนหนึ่ง เพราะเป็นความตั้งใจของเราที่จะทำวานเพื่อประชาชนภายใต้หลักการที่ถูกต้อง และการตัดสินใจของเราไม่มีใครสั่งได้ เพราะความถูกต้องจะเป็นตัวกำหนดเท่านั้น

 

 

ซึ่งก่อนการแถลงข่าว นางศรีสมร  รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรค /นางเจิมมาศ  จึงเลิศศิริ กรรมการบริหารพรรค /น.ส.ผ่องศรี  ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค /น.ส.รัชดา  ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ได้เข้าไปพูดคุยกันอยู่ภายในของ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ และมีนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ร่วมพูดคุยด้วย หลังมีกระแสข่าวว่า บุคคลดังกล่าวลาออกจาก โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานกว่า1ชั่วโมง จึงค่อยมาแถลงข่าวทพให้ล่าช้าจากเดิมนัดหมายเวลา 13.30น. แต่มาแถลงจริง 14.55น. โดยตลอดการแถลงข่าว น.ส.รัชดา มีน้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอ รวมถึง คุณเจิมมาศ ก็มีน้ำตาคลอด้วยเช่นกัน

logoline