svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอดตายปาฏิหาริย์ ! “หนุ่มใหญ่” ซิ่งปาเจโร่แหกโค้งชนเสาไมล์ค้าง 120 รถพังยับ

25 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หนุ่มใหญ่” ซิ่งปาเจโร่แหกโค้งชนเสาไฟฟ้า รถพังไมล์จับความเร็วค้างอยูที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงรอดตายปาฏิหาริย์

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่าน (25 เม.ย.65) มาเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า เหตุเกิดที่ถนนมหิดลเข้าเมือง ก่อนถึงโครงการเคปาร์ค หรือโค้งลุงรัตน์ไก่อบฟาง ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงาน ได้ระดมกำลังอาสาสมัครและเครื่องอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือคนขับรถถึงติดอยู่ในยานพาหนะไม่สามารถนำตัวออกมาจากซากรถได้

 

รอดตายปาฏิหาริย์  ! “หนุ่มใหญ่” ซิ่งปาเจโร่แหกโค้งชนเสาไมล์ค้าง 120 รถพังยับ

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อ Mitsubishi รุ่น Pajero สีขาวหมายเลขทะเบียน งย 5323 เชียงใหม่ คนขับรถ เป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ติดอยู่ในซากรถไม่สามารถให้การช่วยเหลือนำออกมาได้จะให้กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดเปิดประตูรถ ก่อนที่จะทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายตัวคนขับรถออกมาจาก ซากรถใช้เวลากว่าสิบนาที จากนั้นได้นำตัวส่งข้อความการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่า มีทรัพย์สินราชการหลายอย่างได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นเสาไฟฟ้าที่หักขาดหลายท่อน เสาไฟส่องสว่างที่ถูกชนจนหักโค่น และซากรถยนต์ ที่เกิดอุบัติเหตุมีร่องรอยการชนเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างหนักถึง 2 รอย รอยแรกอยู่บริเวณหลังคารถ รอยที่ 2 อยู่บริเวณห้องเครื่อง จนทำ ให้รอบๆจุดเกิดเหตุมีเศษซาก ของรถคันดังกล่าวกระจัดกระจายอยู่เต็มไปหมด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปตรวจบริเวณเรือนไมล์จับความเร็วของรถคันดังกล่าว โดยพบว่าไมล์จับความเร็วค้างอยูที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทางเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้รถยกจราจรของโรงพัก มาทำการชักลากรถคันดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่ลานจอดรถของสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ต่อไป

 

รอดตายปาฏิหาริย์  ! “หนุ่มใหญ่” ซิ่งปาเจโร่แหกโค้งชนเสาไมล์ค้าง 120 รถพังยับ

ขณะที่นายทักษ์ดนัย อายุ 24 ปี พนักงานร้าน KFC ซึ่งอยู่ในโครงการ K Park และเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับมา ตามถนนมหิดลขาเข้าเมืองโดยได้ลงมาจากสะพานต่างระดับหนองหอยด้วยความเร็วพอสมควรจากนั้นก็ได้เสียหลักแหกโค้งโยนภาระให้ไปชนเสาไฟฟ้าถึง 2 ครั้งเสียงดังสนั่น ซึ่งโค้งแห่งนี้นั้นก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้มีอุบัติเหตุตั้งแต่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงเสียชีวิตของดังกล่าวนั้นเป็นของปราบเซียน หากรถคันไหนขับมาด้วยความเร็วสูงและไม่ชำนาญทางก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

 

รอดตายปาฏิหาริย์  ! “หนุ่มใหญ่” ซิ่งปาเจโร่แหกโค้งชนเสาไมล์ค้าง 120 รถพังยับ

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกตัวคนขับรถมาสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนของทรัพย์สินราชการที่ได้รับความเสียหายเพื่อให้คนขับรถชดใช้ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

รอดตายปาฏิหาริย์  ! “หนุ่มใหญ่” ซิ่งปาเจโร่แหกโค้งชนเสาไมล์ค้าง 120 รถพังยับ

 

ข่าว : ธนกร วงศ์นาง

logoline