svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

3 หนุ่มมช.ชะตาขาด ขี่จยย.ซ้อน 3 ซิ่งฝ่าสายฝน พุ่งชนเสาไฟฟ้า ดับทั้งหมด

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 หนุ่มมช. ชะตาขาด ขี่จยย.ซ้อน 3 ซิ่งฝ่าสายฝน เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า ดับทั้งหมด เหตุ ถนนลื่นและไม่สวมหมวกกันน็อค

18 เมษายน 2565  เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ อุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าร้านหลู้ไฮเวย์ ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่- ลำปาง(ขาเข้าเมือง) ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย รายแรก นอนเสียชีวิต อยู่ติดกับเสาไฟ รายที่ 2 นอนเสียชีวิตอยู่กลางเลนซ้ายสุดของถนน และรายที่ 3 นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพทั้ง 3 มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศีรษะขนาดใหญ่และมีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือทั้ง 3 รายแล้วแต่ไม่เป็นผล

 

3 หนุ่มมช.ชะตาขาด ขี่จยย.ซ้อน 3 ซิ่งฝ่าสายฝน พุ่งชนเสาไฟฟ้า ดับทั้งหมด

นอกจากนี้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yanaha 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฆ 8985 ลำพูน ล้มอยู่บริเวณริมเสาไฟเจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน  

 

ต่อมาพนักงานสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจชันสูตรผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประกอบด้วย

 1.นายชัชชัย สมศักดิ์บุญ อายุ 22 ปี

2.นายณัฐนันท์ ขันติ อายุ 21 ปี

3.นายธีรภัทร โอวาทสกุล อายุ 22 ปี

 

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนและแฟนสาวของผู้ตายทั้ง 3 ราย ที่เดินทางไปหน่วยรักษาศพโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทั้ง 3 ได้ไปเที่ยวที่ สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะพากันขับรถซ้อน 3 มาเพื่อไปเอารถที่จอดไว้ในลานจอดรถย่านนิมมานเหมินทร์ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต  

ด้านนายพลวัตร สุดต๋า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จังหวัดเชียงใหม่ว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้าจึง รีบมายังจุดเกิดเหตุเมื่อมาถึงพบทั้ง 3 ราย นอนหมดสติอยู่กลางถนนรายแรกนอนหมดสติอยู่ริมเสาไฟฟ้า รายที่ 2 อยู่ห่างจากรายแรกประมาณ 5 เมตร และรายที่ 3 อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร ผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละรายมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณศีรษะมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ร้องขอไปยังทีมแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตทั้ง 3 เอาไว้ได้ และที่สำคัญคือทั้ง 3 รายไม่มีใครที่สวมหมวกนิรภัยเลย

 

ด้านพนักงานสอบสวน สันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากฝนตกหนักทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ธนกร วงศ์นาง รายงาน

logoline