svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.เล็งตั้งทีมศก.แก้วิกฤตชาติจากสถานการณ์โควิด-19

23 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันติ พร้อมพัฒน์"เผย"บิ๊กป้อม"เตรียมตั้งทีมเศรษฐกิจเสริมทัพพลังประชารัฐ เพื่อช่วยปชช. ฝ่าวิกฤติประเทศโดยเฉพาะโควิด-19

23 เมษายน 2565 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การประชุมกรรมการบริหารพรรค ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคฯเป็นประธานในการประชุม ได้พิจารณาแนวทางการตั้งทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาเสริมทัพการทำงานของรัฐบาลเพื่อกำหนดมาตรการระยะสั้นในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในภาวะค่าครองชีพที่สูงจากระดับราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นและอื่นๆ และคาดว่าจะมีการหารือนัดแรกในเร็วๆ นี้

 

พปชร.เล็งตั้งทีมศก.แก้วิกฤตชาติจากสถานการณ์โควิด-19

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ไม่ได้รุนแรงมากนักและในที่สุดจะเป็นโรคประจำถิ่นในไม่ช้า เพราะไทยเองมีการฉีดวัคซีนเข็ม 1 และ 2 ไปแล้ว  90% และเข็มกระตุ้น 3-4 ฉีดไปแล้ว 50-60%  ขณะที่ผู้เสียชีวิต ที่เกิดขึ้น 128-129 คน ส่วนใหญ่มีโรคประจำตัว และไม่มีการฉีดเข็มกระตุ้น ซึ่งต้องการมีการรณรงค์ให้มีการฉีดเข็มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไป

 

"การจัดตั้งทีมเศรษฐกิจที่จะเข้ามาเสริมทัพจะมีส่วนสำคัญ ที่จะเข้ามาหาแนวทางช่วยเหลือประชาชนหลังจากนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนกลับมากินดีอยู่ดีโดยเร็ว" นายสันติ กล่าว
 

ทั้งนี้ คาดว่าพล.อ.ประวิตร จะจัดให้มีการประชุมหารือในเร็วๆนี้ เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางในการนำไปตกผลึก เพื่อจัดทำเป็นนโยบายระยะสั้น โดยการทำงานจะดึงผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ด้านเศรษฐกิจในสาขาต่างๆ เข้ามาเป็นทีมงาน และทำการประเมินวิเคราะห์สถานการณ์ ทั้งในและต่างประเทศที่มีผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ  

 

ขณะเดียวกัน เพื่อจะได้กำหนดเป็นแนวทางของพรรคเพื่อจะเข้าแก้ปัญหาในทุกมิติ ทั้งในเรื่องราคาสินค้า การส่งเสริมการประกอบอาชีพ เสริมความรู้ให้เยาวชนให้ทันนวัตกรรมของโลก เพื่อให้ไทยก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต 
 

"โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรโดยเฉพาะด้านนวัตกรรม การส่งเสริมศักยภาพให้กับเยาวชนที่เป็นลูกหลานให้เขามีความรู้ทั้งด้านคอมพิวเตอร์ ดิจิทัล ก็จะเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่เราจะต้องมาดู เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้เขามีศักยภาพการแข่งขัน การทำงาน รัฐบาลจะต้องทุ่มงบประมาณลงไปรวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่เริ่มเข้ามาทดแทนแรงงานคน เช่น หุ่นยนต์ และเรื่องดิจิทัลต่างๆ เพื่อยกระดับและสร้างศักยภาพด้านการแข่งขันในภาคการผลิตซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องใช้แรงงานที่มีฝีมือในการเข้ามาควบคุม" นายสันติ กล่าว

logoline