svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"เข้าใจ"วิเชียร"ลาออกพปชร.ยันไร้ปัญหาขัดแย้งภายใน

19 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ"เข้าใจ"วิเชียร ชวลิต" ไขก๊อกพ้นพปชร. เหตุสนิท"อุตตม-สนธิรัตน์"ตั้งแต่ก่อตั้งพรรค ยันไร้ความขัดแย้งภายใน ย้ำไม่รู้ใครจะออกตามอีก ขออย่ากังวลเพราะเป็นเรื่องธรรมดาการเมือง เปิดอิสระส.ก.หนุนใครศึกลต.ผู้ว่าฯ ชี้รอฟังเคาะคนส่งเลือกตั้งซ่อมราชบุรี 

19 เมษายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลาออกของนายวิเชียร ชวลิต จาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรค ว่า นายวิเชียรเป็นอดีตนายทะเบียนพรรค และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ

 

ทั้งนี้ พรรคก็ได้ให้โอกาสในการทำงานในสภาฯ และที่ผ่านมาไม่ได้มีความขัดแย้งภายใน ถือว่าทำงานได้อย่างดีมาก แต่ส่วนตัวก็เข้าใจว่า นายวิเชียร มาร่วมก่อตั้งพรรคพร้อมกับ นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ดังนั้น ก็ต้องให้เกียรติกันที่จะสนิทสนมและจะทำงานร่วมกับใคร และยอมรับว่าผู้ใหญ่ในพรรคไม่ทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน จึงต้องรอคุยกับกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ จะมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐลาออกตามนายวิเชียรหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แล้วก็มีเพียงแค่นายวิเชียรที่สนิทสนมกับทางนายอุตตม ส่วนจะกังวลปรากฏการณ์เลือดไหลออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ส่วนตัวมองเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ที่มีการย้ายออกย้ายเข้า ทุกพรรคการเมืองก็มีเหมือนกัน ขออย่าคิดมาก การเมืองก็เป็นเช่นนี้

 

ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนผู้ว่าฯ กทม. โดยเฉพาะ นายสกลธี ภัททิยกุล และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีมติในเรื่องนี้ว่าจะสนับสนุนใคร และให้อิสระในการทำงานกับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค อยากทำงานร่วมกับใคร ก็ไม่เกี่ยวข้องกับมติของพรรค 

สำหรับการส่งตัวผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เนื่องจากยังไม่ได้มีมติจากกรรมการบริหารพรรค ดังนั้น ขอให้รอการประชุมก่อน เพราะยังมีเวลา แต่ก็คงเลือกคนที่ประชาชนในพื้นที่มีความคุ้นเคยและศรัทธา ส่วนข่าวจะส่งพี่ชายของน.ส.ปารีณานั้น ตนก็ยังไม่ทราบ ต้องขอดูรายละเอียดอีกครั้ง

 

logoline