svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.ถอยดีกว่า ขอบายไม่ส่งผู้สมัครชิงเลือกตั้งซ่อมราชบุรีแทน "เอ๋ ปารีณา"

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พปชร.ยอมตัดใจไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งซ่อมราชบุรี เหตุพี่-น้องของ "เอ๋ ปารีณา" สังกัดพรรคไม่ครบ 90 วัน ยัน ไม่กระทบเลือกตั้งใหญ่ เพราะตระกูลไกรคุปต์เป็นแชมป์มานาน 9-11 เดือนนี้ลุยตุนคะแนนรอ

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณากรณีส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พปชร. ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

 

จากนั้นเวลา 19.05 น.นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยภายหลังการประชุม กก.บห. ว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี เนื่องจากมีเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัครที่เป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมาย

 

โดยบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่หรือน้องของ น.ส.ปารีณา แต่จากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ายังเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วัน โดยได้สอบถาม น.ส.ปารีณาก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเอง จึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน

 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้หารือกรณีการลาออกของนายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตกรรมการบริหารพรรค พปชร. โดยมีการแต่งตั้งนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นมาเป็นรองเลขาธิการพรรค เพื่อทำหน้าที่ที่นายวิเชียรได้เคยดำเนินการไว้  

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า การไม่ส่งผู้สมัครครั้งนี้ใน จ.ราชบุรี จะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาจทำให้เสียพื้นที่ตรงนี้ไป นายสันติ กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของตระกูลไกรคุปต์มาตั้งแต่นายทวี ไกรคุปต์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่นั้นมา 7-8 สมัย ส่วน น.ส.ปารีณาเป็นมา 4 สมัย ตระกุลไกรคุปต์ได้พัฒนาพื้นที่มาค่อนข้างมาก และสร้างประโยชน์ให้ชาวราชบุรีเขต 3 มากมาย

 

ทั้งนี้ พรรคเห็นใจ น.ส.ปารีณาที่ไม่ได้มีความผิด การได้ครอบครองที่ก็นำมาใช้ทำมาหากิน เลี้ยงไก่ ย้ำว่า น.ส.ปารีณาไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้ จึงเตรียมตัวไม่ทัน และการเลือกตั้งครั้งหน้ามีเวลา 9-11 เดือน ก็ต้องเตรียมตัวลงพื้นที่สนามใหญ่ ต้องใช้เวลาช่วงนี้ไปทำความเข้าใจกับประชาชน โดย น.ส.ปารีณาก็เข้าใจ

logoline