svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิเชียร"ลาพปชร.ผงาดนั่งผอ.พรรคสร้างอนาคตไทย

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิเชียร ชวลิต"ไขก๊อกพ้นพลังประชารัฐ เตรียมนั่งผอ.สร้างอนาคตไทย ขณะที่"อุตตม"เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ดัน"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"เข้าประกวด

18 เมษายน 2565 ภายหลัง นายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ พร้อมระบุถึงสาเหตุว่า "อุดมการณ์ที่หวังอาจไม่สำเร็จได้ที่นี่"

 

ทำให้ประเด็นดังกล่าวสอดรับกับ นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 13 เม.ษ. ถึงการประชุมสามัญครั้งแรกของพรรค ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ โดยจะเปิดตัวทีมงาน นโยบาย รวมถึงยุทธศาสตร์ในการนำพาประเทศให้รอดพ้นจากวิกฤต

 

ขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวว่าการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคสร้างอนาคตไทย ครั้งที่ 1 ปี 2565 นั้น ได้ปรากฏชื่อของนายวิเชียร เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ ที่จะแสดงจุดยืนทางการเมือง ร่วมกับ นายอุตตม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสุพล ฟองงาม และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ซึ่งได้เป็นสมาชิกพรรคไปก่อนหน้านี้

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากระดับแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยกับ"ข่าวข้นคนข่าว" ว่า นายวิเชียร จะเข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรค โดยจะเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคสร้างอนาคตไทย อีกทั้ง การประชุมในวันดังกล่าว ก็จะเปิดตัวแต่ละคน ว่าใครทำหน้าที่รวมถึงรับผิดชอบด้านอะไรบ้าง

 

ซึ่งเบื้องต้น นายอุตตม จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคใต้ นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน นายสันติ กีระนันทน์ เหรัญญิกพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรค ส่วน นายสุรนันทน์ ทำหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. เป็นต้น

 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคสร้างอนาคตไทย จะเสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สำหรับนโยบายพรรคจะยังคงเน้นหนักไปทางด้านเศรษฐกิจระดับประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจระดับชุมชน 

logoline