svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เอ๋ ปารีณา” ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดอธิบดีกรมทางหลวงเก็บป้าย "ลุงป้อม"

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เอ๋ ปารีณา” ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดอธิบดีกรมทางหลวง เลือกปฏิบัติเก็บป้าย “บิ๊กป้อม” ขณะที่ป้าย “อุ๊งอิ๊ง” กลับไม่ถูกเก็บ

ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันนี้ ตนทำหนังสือร้องถึงสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้มีการตรวจสอบการทำหน้าที่ของอธิบดีกรมทางหลวง กรณีละเว้นเลือกปฏิบัติกรณีเก็บป้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังมีการเก็บป้ายสวัสดีปีใหม่ ถือว่ามีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยมีพฤติกรรมละเว้นและเลือกปฏิบัติ ไม่มีการแจ้งให้เจ้าของป้าย บุคคลที่อยู่ในรูปป้าย หรือพรรคการเมืองที่อยู่ในป้ายได้เข้าทำการเก็บป้าย โดยเจ้าหน้าที่ทางหลวงสระบุรี ได้เก็บป้ายโดยไม่มีการแจ้งเตือนผู้ใด อาจถือเป็นเจตนาในการนำทรัพย์สินของผู้อื่นไปครอบครองไว้ หรืออาจถือเป็นการกลั่นแกล้ง
"เอ๋ ปารีณา” ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดอธิบดีกรมทางหลวงเก็บป้าย "ลุงป้อม" "เอ๋ ปารีณา” ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดอธิบดีกรมทางหลวงเก็บป้าย "ลุงป้อม"

ในขณะที่ป้ายของนางสาวพิณทองธา ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" กลับไม่ถูกเก็บ ทั้งที่เป็นการประชาสัมพันธ์ และทักทายพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเหมือนกัน ถึงแม้จะมีการแอบอ้างว่ามีการขออนุญาตแล้ว แต่จำเป็นต้องขอให้มีการตรวจสอบว่า มีการขออนุญาตติดตั้งป้ายของผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทั่วประเทศจริงหรือไม่ เมื่อใด

"เอ๋ ปารีณา” ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดอธิบดีกรมทางหลวงเก็บป้าย "ลุงป้อม"

ทั้งนี้ยังคงมีการติดตั้งป้ายที่เกะกะ ติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ติดตั้งโดยไม่ได้รับการอนุญาตของนักการเมืองท้องถิ่น และเอกชนทั่วแผ่นดิน ซึ่งการติดตั้งป้ายเกะกะโดยไม่ได้รับอนุญาตเหล่านั้น เป็นความผิดซึ่งหน้า เป็นความผิดที่ปรากฏอยู่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่เลือกจะไม่ดำเนินการใดๆ จึงขอให้มีการตรวจสอบ การออกคำสั่งหรือปฏิบัติหน้าที่ของอธิบดีกรมทางหลวง หรือเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าอาจมีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ มีการเลือกปฏิบัติ จึงขอให้ท่านประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ทำการตรวจสอบและดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางจริยธรรมหากพบมีการกระทำที่ขัดต่อกฏหมาย

 

logoline