svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ย้ำ พรรคมีแคนดิเดต นายกฯคนเดียว เผย รับส.ส.ผ่านออนไลน์

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ยัน ไม่ส่งผู้สมัครชิงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ชี้ เป็นสปิริตที่ทำมาตลอด ลั่น พรรคมีแคนดิเดต นายกฯคนเดียว เผย ให้ "ศักดิ์สยาม" สกรีนรับคนเข้าพรรค ผ่านช่องทางออนไลน์

22 เมษายน 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดราชบุรี แทนนางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ว่า พรรคจะไม่ส่ง เพราะยึดหลักว่าหากเป็นพื้นที่ของพรรคร่วมรัฐบาลอื่นแล้ว ถ้าไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทยก็จะไม่ส่งลงไปแข่งขัน ซึ่งยึด spirit นี้มาตลอด โดยนางสาวปารีณา ถือเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ ก็ให้พรรคพลังประชารัฐชิงพื้นที่กลับมา

 

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะไม่ส่งผู้สมัครฯ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยจะไม่ส่ง แต่จะทำการเมือง ทำนโยบายในช่วงเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด วันนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ขาดเสียง มีแต่เสียงที่เพิ่มขึ้นมา ส่วนในการเลือกตั้งใหญ่พรรคจะส่งครบทุกพื้นที่หรือไม่ ต้องประเมินอีกครั้ง

"อนุทิน" ย้ำ พรรคมีแคนดิเดต นายกฯคนเดียว เผย รับส.ส.ผ่านออนไลน์

เมื่อถามว่าหลังยุบสภาฯ จะมี ส.ส. เข้ามาเพิ่มในพรรคอีกหรือไม่ นายอนุทิน เปิดเผยว่า ต้องดูและหวังว่ามี เพราะนโยบายดี เชื่อมั่นในการทำงาน ตามนโยบายพูดและทำของพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้พรรคยังเปิดกว้างและพร้อมเปิดพื้นที่ให้กับคนที่ตั้งใจจะทำงานร่วมกับพรรค ทั้งนี้ยังได้เปิดช่องทางออนไลน์ เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ต้องการจะทำงานกับพรรคและมีความตั้งใจจะทำงานให้กับบ้านเมือง โดยสามารถเสนอความเห็นเข้ามาได้ โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ ในการสกรีนบุคคล

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย บ้างหรือไม่ หลังได้ลุยตรวจสอบปมทุจริตสหกรณ์ฯ นายอนุทิน บอกว่า นางสาวมนัญญา เปรียบเหมือน "iron lady" หรือหญิงเหล็ก ท่านนิ่งมีจิตใจที่มั่นคง เวลาดีก็ดีใจหายแต่อย่าให้ร้าย ส่วนจะให้เดินลุยหน้าเหมือนกรณีพิจารณาสารต้องห้ามทางการเกษตร 3 ชนิดหรือไม่นั้น นางสาวมนัญญา มีแนวทางในการทำงานเป็นของตัวเอง ซึ่งเป็นผู้ที่มีความมั่นใจและทุ่มเท ถ้ามั่นใจในสิ่งที่ถูกต้องจะเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ เป็นบุคลิกทางการเมืองที่เติบโตมาในเส้นทางของท่าน ที่คนจังหวัดอุทัยธานีทั้งจังหวัดแทบจะให้การยอมรับตระกูล ไทยเศรษฐ์ จากการทำงานที่พิสูจน์ให้เห็น

เมื่อถามถึงการประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 23 เม.ย. จะมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เซอร์ไพรส์นั้นมีทุกวันโดยใกล้เลือกตั้งแล้วก็พยายามที่จะทำให้ถูกใจประชาชน และให้ประชาชนเชื่อใจ ส่วนจะมีการประกาศบิ๊กเนมหรือไม่ ทุกคนถือเป็นบิ๊กเนมหมด แต่สำคัญว่าบิ๊กแล้วจะทำความดีและทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้หรือไม่ ถ้าบิ๊กแล้วเข้ามาทำลายชาติบ้านเมือง ก็ต้องทำให้เขา Small (ตัวเล็ก)

 

ผู้สื่อข่าวยังถามว่าวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) จะมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า ก็ยืนอยู่นี่ไง เพราะมีอยู่คนเดียวถ้ายังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ และพรุ่งนี้ก็ไม่มีวาระในการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ในการประชุม

logoline