svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มิจฉาชีพมึนต่อ อ้างเป็นผู้ว่าฯ ภูเก็ต ส่งไลน์คิวอาร์โค้ดหลอกข้อมูล

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ยังโดน แก๊งมิจฉาชีพมึนต่อเนื่อง คราวนี้อ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ส่งไลน์พร้อมคิวอาร์โค้ดหลอกข้อมูล พบมีผู้ว่าฯ ถูกอ้างแล้วหลายจังหวัด หน่วยงานประชาสัมพันธ์เร่งเตือนเป็นการด่วน

ยังคงเดินหน้าหลอกลวงประชาชนแบบมึน ๆ ไม่รู้ร้อนรู้หนาว สำหรับกลุ่มมิจฉาขชีพที่แอบอ้างเป็นหน่วยงานราชการต่าง ๆ หลอกล่อให้ประชาชนโอนเงินหรือให้ข้อมูลที่เป็นความลับเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้วยความไม่หวังดี 

 

ซึ่งขณะนี้พบว่า มีแก๊งมิจฉาชีพบางกลุ่มเหิมเกริมหนัก แอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดต่าง ๆ หลอกลวงประชาชน ด้วยการส่ง ไลน์ ไปหาและหลอกให้แสกนคิวอาร์โค้ด

 

 

มิจฉาชีพส่งไลน์อ้างเป็นผู้ว่าฯ ให้แสกนคิวอาร์โค้ด

โดยวานนี้ (21 เม.ย.) ที่ จ.ชลบุรี คนร้ายก็ได้แอบอ้างเป็น นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในแอพพลิเคชั่น ไลน์ และติดต่อไปหาพี่น้องประชาชน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ  และมีการส่งคิวอาร์โค้ด เพื่อหวังแฮกข้อมูล จนหน่วยงานด้านประชาสัมพันธ์จังหวัดต้องเร่งแจ้งเตือนเป็นการด่วน (อ่านข่าว)

 

 

โพสต์แจ้งเตือน มิจฉาชีพส่งไลน์อ้างเป็นผู้ว่าฯ ให้แสกนคิวอาร์โค้ด
 

ล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.) ปรากฎว่า มีผู้ว่าราชการจังหวัดอีกรายที่โดนมิจฉาชีพแอบอ้าง โดยเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ได้ออกมาแจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยระบุว่า 

 

แจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพอ้างชื่อ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หลอกติดต่อประสานข้อมูลติดต่อหน่วยงานหรือบุคคลทั่วไป ผ่าน แอพพลิเคชั่น Line

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แจ้งระมัดระวังถูกมิจฉาชีพแอบอ้างนำชื่อ รูปภาพ และการปลอมแปลงข้อมูล ไปใช้เพื่อหลอกลวงผ่านการส่งงานผ่าน QrCode

 

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ขอชี้แจงว่า ผู้ว่าฯไม่มีนโยบายในการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด
.

หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ โทร 084-1914151 

 

 

แจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

แจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต
 

logoline