svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่ยอมตกเทรนด์ ตร.ไซเบอร์ เตือนแก๊งสวมรอย “มิลลิ" อ้อนขอเงินค่าทำเพลง

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ยอมตกเทรนด์ ตร.ไซเบอร์เตือนแก๊งสวมรอย “นวย มิลลิ" อ้อนขอเงินค่าทำเพลง ขอส่งบัตรเติมเงิน แลกส่งข้าวเหนียวมะม่วงที่กินโชว์บนเวที

เรียกว่าเกาะทุกกระแสคนดังจริง ๆ สำหรับแก๊งหลอกให้โอนเงินโดยอ้างคนเป็นคนดังต่าง ๆ ล่าสุดเมื่อกระแส "นวย" หรือ "มิลลิ ดนุภา" แร็ปเปอร์สาวไทย ที่โด่งดังจากการโชว์ลีลาการร้องและกินข้าวเหนียวมะม่วงบน เวที Coachella 2022 ก็ไม่รอดเช่นกัน 

 

โดยขณะนี้พบมีกลุ่มมิจฉาชีพติดเทรนด์แอบอ้างเป็น "มิลลิ ดนุภา" เดือดร้อนเงิน ค้างค่าทำเพลง ขอบัตรเติมเงิน 300 บาท โดยมีการแอบอ้างเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “มิลลิ สุดปัง” ส่งข้อความทักหาเหยื่อ ระบุว่า “สวัสดีค่า มิลลิเองน้า หนูมีปัญหาทางด้านการเงิน เพราะหนูยังค้างค่าทำเพลงไว้ แต่หนูมีข้อเสนอให้คุณ แค่ส่งบัตรทรูมาให้หนู 300 บาท หนูจะส่งข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเด็ดที่เอาไปกินบนเวที Coachella ให้ 1 ชุด” 

 

กลุ่มมิจฉาชีพติดเทรนด์แอบอ้างเป็น "มิลลิ ดนุภา"

 "มิลลิ ดนุภา" แร็ปเปอร์สาวไทย
 

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ ศูนย์ PCT กล่าวว่า ขอเตือนสติแฟนคลับ และผู้สนับสนุนชื่นชม แร็ปเปอร์สาวคนดัง อย่าหลงเชื่อ ผู้ที่อ้างบุคคลมีชื่อเสียง หน่วยงานราชการ หรือธนาคาร จะไม่มีวันทักแชทไลน์หรือเฟซบุ๊คเด็ดขาด และห้ามเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ตั้งสติ รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด นำข้อมูลไปปรึกษาตำรวจ

 

โดยเมื่อวานนี้ เกิดเคส น.ส.กิ๊บ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.วิทยาลัยอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพ ทั้งโทรศัพท์และส่งข้อความทางไลน์มาข่มขู่ กล่าวหาว่า ขับรถฝ่าแดง และหนีด่านที่ สภ.เมืองชลบุรี ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยเดินทางไป จ.ชลบุรี อีกทั้งยังหลอกว่า มีชื่อพัวพันกับ คดีฟอกเงิน ต้องส่งเอกสารส่วนตัวและบัญชีธนาคารที่มีอยู่ทั้งหมดให้ตรวจสอบ ไม่งั้นจะมีความผิดตามกฎหมาย 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกท่านมีสติ คิดให้รอบคอบ รวมถึงการซื้อสิ้นค้าทางออนไลน์ หรือเข้าไปกดแชร์ กดไลค์ ขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจน ก่อนจะดำเนินการอะไรก็ตาม ต้องหาข้อมูลก่อนทุกครั้ง อย่าเชื่ออะไรเด็ดขาด เพราะอาชญากรรมไซเบอร์มีรูปแบบก่อเหตุหลายรูปแบบ เพื่อหลอกเหยื่อ ดังนั้น ถ้าเกิดขึ้นให้รีบโทรศัพท์ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ศูนย์แจ้งความออนไลน์ที่เว็บไซต์ thaipoliceonline.com หรือติดต่อศูนย์ PCT 081-8663000 หรือ สายด่วน บช.สอท.1441 ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

logoline